Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lạ miệng với cá bống mú hấp hành gừng thơm ngon, ấm người

Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn cách làm cá bống mú hấp hành gừng thơm ngon, ấm người để phục vụ gia đình vào dịp cuối tuần với các bước cực kỳ đơn giản.

Cá bống mú hấp hành gừng

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá bống mú là loại cá có thịt dai ngon và ngọt. Chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon từ các món kho, món nướng đến món hấp,... vì vậy hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn món cá bống mú hấp hành gừng.

1 Nguyên liệu làm cá bống mú hấp hành gừng

Nguyên liệu chínhNguyên liệu chính

Mẹo hay
Để chọn được cá mú tươi ngon, bạn nên chọn những con cá có phần mang màu đỏ sẫm, không có mùi tanh và miệng cá khép chặt. Phần bụng có thịt chắc và sự đàn hồi và không phình to.

2 Các bước làm cá bống mú hấp hành gừng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Khi mua cá về, đem đi làm sạch sẽ rồi cắt thành từng khúc sau đó lấy muối chà xát bề mặt cá từ trong ra ngoài rồi rửa lại với nước sạch, rồi để ráo nước.

Gừng củ cạo sạch vỏ, thái thành sợi vừa.

Ớt rửa sạch, bỏ hết hạt. Một phần băm nhỏ và phần còn lại cắt sợi

Hành tây, hành tím bóc vỏ rồi băm nhuyễn ra.

Hành lá cũng rửa sạch, cắt khúc ngắn nhỏ.

Bước 2 Ướp cá

Cho vào chén hành tím, hành tây, hành lá, gừng, ớt băm đã chuẩn bị cùng với 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng dầu mè, ½ thìa tiêu. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp trên và đổ lên con cá và thoa đều và để trong 20 phút cho cá ngấm gia vị.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Hấp cá

Cho 1/2 củ gừng đã được thái sợi lên trên mặt cá rồi đem cá hấp trong xửng hấp với lửa vừa trong khoảng 15-25 phút.

Hấp cáHấp cá

Bước 4 Làm nước sốt

Bắt chảo lên bếp đun sôi dầu để phi thơm tỏi và hành tím, ớt bằm, cho 1 muỗng canh nước tương và ½ muỗng canh dầu mè thêm một chút tiêu và muối nêm nếm sao cho vừa ăn và khuấy đều cho hỗn hợp sôi rồi tắt bếp và đổ ra chén.

Làm nước sốtLàm nước sốt

3 Thành phẩm

Gấp phần cá đã hấp ra đĩa và rưới nước sốt đã làm trước đó lên đều mặt cá rồi cuối cùng trang trí với ít hành lá, ớt và rừng thêm phần bắt mắt.

Trang trí món ănTrang trí món ăn

Với thịt cá mú tươi ngon, béo ngọt và một chút the the cay cay của gừng và ớt và ăn rất bắt cơm. Với món cá mú chưng hành gừng này nên ăn nóng thì mới thưởng thức được trọn vẹn vị ngon.

Thành phẩmThành phẩm

Trên đây là những bước đơn giản để bạn có được món cá bống mú hấp hành gừng thơm ngon, ấm người. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé.

Từ khóa: Lạ miệng với cá bống mú hấp hành gừng thơm ngon, ấm người,cá bống mú hấp hành gừng,các món ngon từ cá bống mú,cá bống mú,các món hấp,