Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lạ miệng mít non kho tộ vừa ngon vừa "healthy" ngày Tết

Khi bạn đã quá ngán với những món thịt cá đầy dầu mỡ trong dịp Tết, bạn muốn một món ăn thanh đạm tốt cho sức khỏe thì món mít non kho tộ sẽ một sự lựa chọn hoàn hảo đấy.

Đây được xem là một món ăn chay nhiều chất xơ ít dầu mỡ, hương vị lại vô cùng ngon và rất dễ thực hiện. Hãy để HAY ĂN hướng dẫn bạn cách nấu món mít non kho tộ này nhé.

Thời gian chế biến: 30 phút

Dành cho:
3 người

1 Nguyên liệu chế biến mít non kho tộ

2 Cách làm mít non kho tộ

Bước 1: Sơ chế

Trước tiên bạn cần hầm mít trước, hầm khoảng 7 – 8 tiếng. Sau khi đã hầm mít thì bạn cắt khúc nhỏ để kho nhé. (Bạn cũng có thể mua loại mít đã hầm sẵn nè).

 Sơ chế mít Sơ chế mít

Rau răm rửa sạch.

Đậu hủ trắng cắt miếng vừa ăn.

Cách làm mít non kho tộ

Bước 2: Pha gia vị

Bạn chuẩn bị 1 cái , cho 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 2 muỗng cà phê đường, 250ml nước dừa, 2 muỗng cà phê nước màu, 3 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê nước tương khuấy đều cho tan hết.

Pha gia vị

Bước 3: Chiên sơ mít non và đậu hũ

Bước này sẽ giúp mít và đậu hũ khi kho không bị nát và bỡ.

Lưu ý: Bạn nên chiên nhiều dầu để đậu và mít được vàng đều nhé.

Chiên sơ mít non và đậu hũ

Bước 4: Kho mít

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào tộ, cho tiếp hành tím vào phi lên cho thơm.

Sau khi hành tím vàng, bạn cho mít non vào nước sốt pha ban nãy vào nấu trong 5 phút. Sau đó cho thêm 1/2 muỗng cà phê muối vào. Nấu trong vòng 10 phút với lửa nhỏ cho thấm gia vị.

Sau 10 phút thì bạn cho đậu hũ vào nấu thêm 5 phút với lửa nhỏ.

Kho mít

Sau 5 phút thì nêm nếm lại và cho ớtrau răm vào rồi tắt bếp.

Kho mít

3 Thành phẩm

Thành phẩm

Món mít non kho tộ mang một vị ngon vô cùng đặc biệt. Đó là sự kết hợp giữa vị bùi bùi, béo béo từ mít và vị mặn mặn chuẩn món kho. Đảm bảo món ăn này chẳng những chống ngán vô cùng hiệu quả mà lại còn cực kỳ "đưa cơm" luôn đấy nhé.

Và thế là bạn đã hoàn thành món mít non kho tộ rồi, cực kì đơn giản lại còn tốt cho sức khỏe nữa chứ. Hi vọng rằng với công thức món mít non kho tộ mà HAY ĂN gợi ý trên sẽ khiến thực đơn ngày Tết của bạn trở nên phong phú hơn hấp dẫn hơn.

Từ khóa: Lạ miệng mít non kho tộ vừa ngon vừa "healthy" ngày Tết,mít non kho tộ,cách làm mít non kho tộ,công thức làm mít non kho tộ,cách chế biến mít non kho tộ,hướng dẫn làm mít non kho tộ,mít non kho tộ cách làm,