Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lá giang không chỉ nấu thịt gà, thử ngay canh lá giang thịt bò ngon không kém

Thay vì ăn món canh gà lá giang truyền thống thì hôm nay bạn có thể đổi khẩu vị với món canh lá giang thịt bò vô cùng bổ dưỡng mà không kém phần thơm ngon đấy!

Canh thịt bò lá giang là sự kết hợp giữa vị ngọt bùi bùi của thịt bò và vị chua thanh thanh của lá giang. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn món ăn thơm ngongiải nhiệt vô cùng tốt vì trong lá giang có nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe.

Hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm món canh lá giang thịt bò nhé!

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 4 người

1 Nguyên liệu làm món canh lá giang thịt bò

Nguyên liệu làm món canh lá giang thịt bòNguyên liệu làm món canh lá giang thịt bò

2 Cách làm món canh lá giang thịt bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm món canh lá giang thịt bò

Đầu tiên bạn băm nhỏ tỏi và hành tím để riêng vào chén. Hành tây thì bạn cắt múi cau. Trái thơm cắt miếng vừa ăn.

Cách làm món canh lá giang thịt bò

Lá giang mua về rửa sạch với nước sau đó ngâm lá giang trong nước thau nước muối 5 phút để loại bỏ phần nhựa đắng của lá.

Bước 2: Ướp thịt bò

Cách làm món canh lá giang thịt bò

Thịt bò khi mua về bạn rửa sạch rồi cắt lát mỏng. Sau đó cho bò vào tô và nêm với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê dầu ăn và 1 muỗng canh tỏi và hành tím băm khi nãy. Sau đó bạn trộn đều thịt và ướp trong vòng 30 phút.

Bước 3: Nấu canh lá giang thịt bò

Đầu tiên bạn bắt nồi lên bếp (lưu ý không nên dùng nồi nhôm khi nấu canh lá giang vì chất chua của lá giang sẽ làm tiết chất nhôm ra làm món ăn dễ bị ngộ độc) rồi cho dầu ăn vào làm nóng.

Cách làm món canh lá giang thịt bò

Tiếp theo cho tỏi và hành tím băm nhỏ còn lại vào phi thơm, sau đó cho lá giang vào xào trong vòng 2 phút sau đó bạn cho 1 lít nước vào nồi nấu sôi.

Cách làm món canh lá giang thịt bò

Khi nước sôi bạn cho phần thịt bò đã ướp, hành tây và thơm vào đảo đều rồi nêm nếm thêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm và 1/2 muỗng canh đường. Lúc này nếu bạn thấy bọt nổi lên thì hãy vớt ra để nước được trong hơn và cho ngò gai vào cuối cùng rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước cơ bản bạn đã hoàn thành món canh lá giang thịt bò thơm ngon cho gia đình mình rồi đấy. Món canh có vị chua chua của lá giang cùng vị ngọt bùi của thịt bò vô cùng kích thích khẩu vị người lớn hay trẻ em đều có thể ăn được.

Thành phẩm món canh lá giang thịt bò

Vào những ngày nóng bức khó chịu thì đây chính là món ăn giải nhiệt hoàn hảo cho gia đình bạn đấy.

Hy vọng qua bài viết bạn đã biết cách nấu món canh lá giang thịt bò thơm ngon để tự tin vào bếp nấu món này cho gia đình mình nhé!

Xem thêm:

>> Nấu canh thịt bò nấm kim châm nóng hổi, bỏ dưỡng

>> Cách nấu canh thịt bò cà chua đơn giản, ngon mê ly

>> Canh kim chi thịt bò nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Lá giang không chỉ nấu thịt gà, thử ngay canh lá giang thịt bò ngon không kém,canh bò lá giang,món canh nấu lá giang,món canh ngon,các món canh với lá giang,canh thịt bò,