Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kim chi để được bao lâu? Mẹo bảo quản kim chi lâu đảm bảo được vị ngon và giòn

Kim chi là món ăn phổ biến của người Hàn Quốc nhưng gần đây lại phổ biến ở Việt Nam nhờ cách làm đơn giản, giòn ngon cùng vị cay nồng. Vậy Kimchi để được bao lâu? Cùng Bách hóa Xanh tìm hiểu mẹo bảo quản Kimchi giữ được lâu nhưng vẫn đảm bảo được vị ngon và giòn nhé.

Kim chi là một trong những món ăn điển hình của ẩm thực Triều Tiên, có nghĩa là “rau củ ngâm”. Món ăn này được làm bằng cách lên men từ các loại rau củ (chủ yếu là cải thảo) và ớt, có vị chua cay. Ở Triều Tiên, Kim chi được dùng trong hầu hết các bữa ăn và là một thành phần của nhiều món ăn như: Kim chi jjigae, kim chi bokkeumbap.

Các loại Kim chi

Ở Hàn Quốc có gần 200 loại Kim chi khác nhau, phổ biến phải kể đến như Baechu – Kim chi (Kimchi Cải Thảo), Kkakdugi (Kimchi Củ Cải), Nabak-Kimchi (Kimchi Nước), Oi-So-Bagi (Kimchi Dưa Chuột), Yeolmu-Kimchi (Kimchi Củ Cải Non Mùa Hè), Bo-Kimchi (Kimchi Cuộn), Pa-Kimchi (Kimchi Hành Lá), Got-Kimchi (Kimchi Lá Cải Ấn Độ), Dongchimi (Kimchi Nước Củ Cải), Chonggakmu-Kimchi (Kimchi Làm Bằng Toàn Bộ Củ Cải).

Tham khảo thêm:  2 Cách làm kim chi củ cải trắng chua ngọt

Kim chi muối bao lâu thì ăn được?

Tùy mỗi loại Kim chi sẽ có thời gian chế biến khác nhau, mỗi nguyên liệu khác nhau được sử dụng làm Kim chi đều mang đến những hương vị và cảm giác riêng khác nhau. Song, đã là Kim chi thì đều có đặc điểm chung là phải được thực hiện bằng cách muối chua, hoặc cho lên men. Tùy theo thời tiết, Kim chi sẽ có độ chua phù hợp và thời gian lên men khác nhau và không có thời gian cố định. Ví dụ như cách làm kim chi cải thảo kiểu Việt Nam thì cần khoảng 3 ngày để Kim chi chua, còn ở Hàn Quốc họ sẽ phải làm từ mùa hè tới trữ trong mùa đông để ăn.

Người Hàn xưa bảo quản Kimchi như thế nào?

Người Hàn xưa sẽ bảo quản Kim chi bằng cách giữ lạnh để làm chậm quá trình lên men. Vào những ngày lạnh, họ sẽ vùi những bình đựng Kim chi xuống đất, hoặc vào những ngày nóng họ sẽ để gần giếng nước để ăn dần.

Mẹo bảo quản Kim chi được lâu những vẫn đảm bảo vị ngon và giòn

Để Kim chi giữ được độ giòn ngon thì bạn có thể để Kim chi trong tủ lạnh, độ giòn phụ thuộc vào khi muối Kim chi, muối bằng cách cho muối vào nước ngâm, cho muối trộn đều cải hoặc củ cải với muối để nước trong cải chảy ra, vừa có độ đậm đà cho Kim chi, cải vừa giòn và ngon hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm  top 10 món ngon ăn nấu với kim chi đơn giản, dễ chế biến

Trên đây là bài viết Bách hóa Xanh đã giới thiệu cho bạn về Kim chi, hướng dẫn bạn cách bảo quản Kim chi để đảm bảo vị ngon và giòn. Nếu thấy hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè ngay nhé và đừng quên để lại bình luận khi có thắc mắc.

Xem ngay các bài viết hay khác:

Chọn mua các loại Kim chi tại Bách Hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Kim chi để được bao lâu? Mẹo bảo quản kim chi lâu đảm bảo được vị ngon và giòn,kim chi để được bao lâu,kim chi,bảo quản kim chi,