Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kích thích vị giác bằng vịt quay me chua siêu ngon cực hấp dẫn

Để sưu tầm thêm một món ngon để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần. Thì hãy cùng tìm hiểu ngay công thức làm món vịt quay me chua siêu ngon cực hấp dẫn nhé!

Món vịt quay me

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 người

Vịt được biết đến là một nguyên liệu phổ biến, dễ tìm và được chế biến thành nhiều món ăn lạ miệng và hấp dẫn như vịt quay Bắc Kinh. Do đó, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN trổ tài làm món vịt quay me chua siêu ngon cực hấp dẫn.

1 Nguyên liệu làm món vịt quay me

Mẹo hay
Đối với vịt sống
: Bạn nên chọn vịt có phần lông mượt, có đầy đủ lông, phần ức đầy đặn và nhiều thịt. Đồng thời, bạn nên dùng tay kéo 2 cánh vịt lại với nhau nếu 2 cánh vịt đủ đan chéo vào nhau thì là vịt trưởng thành nên có thịt ngon, thơm hơn.

Đối với vịt làm sẵn: Bạn nên chọn thịt vịt có lớp da màu vàng nhạt, đều màu và không có các vết bầm tím, ứ máu. Đồng thời, khi nhấn tay vào phần thịt thì có độ đàn hồi.

Mẹo chọn thịt vịt ngonMẹo chọn thịt vịt ngon

2 Cách làm món vịt quay me

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Phần vịt mua về thì bạn làm sạch rồi rửa lại với nước và để ráo. Còn me chín thì ngâm với 100ml nước ấm khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước cốt me. Với hành lá, ớt sừng thì bạn cắt nhỏ.

Mẹo sơ chế
Để khử mùi hôi của vịt thì bạn ngâm cùng 2 muỗng giấm, 1 muỗng rượu trắng trong vòng 5 phút rồi rửa lại với nước và để ráo.

Bước 2 Ướp thịt vịt

Ướp thịt vịtƯớp thịt vịt

Bạn cho vịt vào thao và ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay rồi tiến hành thoa đều để gia vị thấm đều trong vòng 15 phút.

Bước 3 Chiên vịt

Chiên vịtChiên vịt

Đầu tiên, bạn cho tỏi vào phi thơm cùng 2 muỗng dầu ăn. Khi tỏi đã vàng thì bạn vớt lọc lấy phần dầu cho lại vào chảo, còn tỏi phi để ra chén.

Tiếp đến bạn cho vịt vào chiên khoảng khoảng 15 phút ở mức lửa vừa, sau đó bạn tăng mức lửa lớn chiên thêm 5 phút thì vịt đã vàng rồi vớt ra để ngay vào giấy thấm dầu.

Bước 4 Sốt vịt

Sốt vịtSốt vịt

Bạn làm nóng chảo cùng 1 muỗng dầu ăn, tiếp đến cho hết phần nước cốt me vào chảo và tiến hành nêm cùng 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh nước mắm, 50ml nước.

Sau đó, bạn cho lửa lớn để các gia vị tan đều và hỗn hợp sốt được sôi lên thì cho vịt vào rim hay còn gọi là quay me bằng chảo. Tiếp đến, thêm ớt băm vào rồi rim khoảng 5 - 10 phút để nước sốt thấm đều vịt. Cuối cùng, cho thêm tỏi phi và hành lá vào thì tắt bếp.

3 Thành phẩm

Món vịt quay me chua siêu ngon hấp dẫnMón vịt quay me chua siêu ngon hấp dẫn

Món vịt quay me được nhiều người yêu thích bởi màu vịt được chế biến đẹp mặt, phần thị vịt thì vẫn giữ được độ ngọt, mềm vừa phải, thầm đều phần sốt chua chua, ngọt ngọt rất hấp dẫn. Món ăn này bạn có dùng kèm với rau răm để tăng hương vị cho món ăn.

Tham khảo thêm:  Cách làm vịt quay bằng chảo ngon, da giòn, thơm nức mũi

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món vịt quay me chua siêu ngon hấp dẫn để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Kích thích vị giác bằng vịt quay me chua siêu ngon cực hấp dẫn,vịt quay me,vịt quay,các món ngon từ thịt vịt,thịt vịt,các món nướng,