Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khử mùi tanh của các món canh bằng dứa

Vị của dứa (thơm, khóm) chua chua ngọt ngọt không giống giấm cũng như đường. Chúng có khả năng khử mùi tanh của các món canh mà vẫn không làm mất đi mùi vị thơm ngon của món ăn. Cùng HAY ĂN làm thử nhé!

1 Những món canh nên khử mùi tanh bằng dứa

Canh ngao

Canh ngao

Ngao là món hải sản được nhiều người yêu thích, đặc biệt lượng chất béo rất thấp tốt cho những ai ăn kiêng. Khi nấu canh, bạn nên cho dứa vào để khử mùi tanh của ngao.

Nguyên liệu: Ngao (ruột ngao), dứa, cà chua, rau răm, gia vị.

Cách làm: Phi thơm hành sau đó cho cà chua và dứa vào chảo, đảo đều trong vòng 2 phút. Cho tiếp nước luộc ngao vào đun sôi, thêm gia vị rồi cho thịt ngao vào. Chỉ cần đun sôi lại trong vòng 2 phút là có thể tắt bếp. Như vậy, bạn đã có món canh ngao vừa ngon vừa không sợ tanh mùi ngao rồi nhé!

Canh cá dìa

Canh cá dìa

Thịt của loại cá này béo, ngọt, thơm và ít xương nên được nhiều người yêu thích. Nhưng cá này thường có mùi tanh nồng, bạn nên cho thêm dứa khi nấu món canh cá này để mùi tanh của cá được khử nhanh chóng.

Nguyên liệu: Cá dìa, cà chua, dứa, hành, ngò, gia vị.

Cách làm: Nấu khoảng 1 tô lớn nước, khi nước sôi thả dứa và cà chua vào nồi. Đợi sôi chừng 5 phút bạn cho cá đã được ướp sẵn gia vị vào nấu. Như vậy, món canh của bạn sẽ có vị ngọt chua của dứa và cà chua cùng hòa quyện với nhau. Cách làm này sẽ giúp món canh cá dìa của bạn ngon, đậm đà hơn.

Cá mè hoa nấu canh chua dứa

Cá mè hoa nấu canh chua dứa

Cá mè thịt chắc, vị ngọt, béo nhưng không ngấy. Tuy nhiên, khi nấu canh nếu không được khử mùi, nó sẽ có mùi tanh khó chịu.

Nguyên liệu: Cá mè, lá ngổ, ngò, dưa chua, ớt, cà chua, gia vị, dứa.

Cách làm: Cũng giống với bước đầu tiên khi nấu canh ngao, chúng ta phi thơm hành, cho cà chua vào xào. Cho thêm 1 tô nước lọc, nấu sôi thì thả cá vào, thêm dứa, dưa chua vào tiếp. Cuối cùng cho các loại rau thơm vào, nêm nếm gia vị và tắt bếp.

2 Cách nấu dứa không gây dị ứng

Mặc dù dứa rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn hoặc nấu không đúng cách sẽ rất dễ gây ra hiện tượng dị ứng. Để tránh tình trạng này xảy ra, khi xào hoặc nấu chúng ta cần lưu ý những điều sau:

Gọt vỏ, bỏ mắt dứa (sâu một chút).

- Gọt vỏ, bỏ mắt (sâu một chút).

- Rửa sạch dứa (có thể tráng qua bằng nước muối nhạt).

- Không nên bỏ dứa quá nhiều.

Dứa không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là gia vị chế biến cho nhiều món ăn ngon, đặc biệt là khử được mùi tanh của những món canh nêu trên. Chúc các chị em nhà mình luôn tìm được niềm vui trong nấu ăn.

Xem thêm: Có nên bỏ lõi dứa khi ăn?

Nguồn tham khảo: kienthuc.net.vn

Từ khóa: Khử mùi tanh của các món canh bằng dứa,khử mùi tanh của các món canh bằng dứa,nấu ăn với dưa,khử mùi canh bằng dứa,dứa,khử mùi thức ăn,