Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khử mùi tanh của cá bằng sữa tươi, bạn đã thử chưa?

Cho dù bạn có thích hay không thích món thì chúng đều có tính chất là mùi tanh. Muốn khử mùi tanh của cá, mỗi người áp dụng một cách khác nhau. Nhưng bạn sẽ không biết rằng, sữa tươi có thể khử mùi tanh của cá một cách nhanh chóng và chuẩn nhất?

1 Dùng sữa tươi để khử mùi tanh

Dùng sữa tươi để khử mùi tanh

Rất đơn giản, sau khi mua cá về, bạn hãy ngâm chúng vào 1 bát sữa tươi. Để yên trong vòng 20 phút rồi vớt ra, và để cá thật ráo. Cách làm này không chỉ khiến mùi tanh của cá biến mất, mà khi sữa tươi ngấm vào cá sẽ giúp thịt cá được thơm và ngon hơn.

2 Vì sao sữa tươi có thể khử được mùi tanh của cá?

Nguyên nhân sữa tươi có thể khử mùi tanh của cá được lý giải như sau: trong cơ thể của các sinh vật biển, đặc biệt là cá đều có chất hóa học là Trimethylamine oxide (viết tắt là TMAO). Các loài cá dựa vào chất hóa học này để chống chọi lại với nước mặn xung quanh chúng. Nếu thịt của cá không chứa TMAO, muối trong nước sẽ khiến cơ thể chúng bị rút hết lượng nước bên trong thông qua thẩm thấu.

Khử mùi tanh của cá bằng sữa tươi

Tóm lại, TMAO là chất có ích khi cá còn sống, nhưng khi cá chết thì chất này lại biến thành Trimethylamine (TMA) – là chất khiến cá có mùi tanh. Khi cá chết càng lâu thì mùi tanh càng mạnh.

Còn trong sữa lại chứa chất Casein – Protein liên kết với TMA và giúp khử mùi tanh ở cá hiệu quả. Bên cạnh đó, TMA giúp thịt cá ít ngọt hơn, còn sữa lại giúp thịt cá thơm và không còn mùi tanh.

3 Những cách khử mùi tanh của cá hiệu quả

Ngoài việc dùng sữa tươi để khử mùi tanh của cá, các chị em có thể áp dụng theo những cách đơn giản sau. Tùy vào món cá mình chế biến sẽ có những cách khử mùi tanh thích hợp nhé!

- Cá chiên: pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên bề mặt của cá. Đợi trong vòng 15 phút, cá hết mùi tanh, bạn cho dầu vào chảo và chiên lên như bình thường.

Cách làm này không chỉ giúp cá khử được mùi tanh mà còn giúp thịt cá chiên vừa thơm, vừa ngon nữa nhé! Hoặc bạn có thể cắt những lát chanh thật mỏng, và vắt nước cốt lên bề mặt của cá để giảm độ tanh.

Bạn có thể khử mùi tanh của chúng bằng cách ngâm cá trong nước vo gạo

- Cá hấp, cá nấu canh: đối với món cá này, bạn có thể khử mùi tanh của chúng bằng cách ngâm cá trong nước vo gạo. Cũng giống với sữa tươi, bạn ngâm cá trong vòng 20 phút rồi vớt ra và chế biến theo ý muốn của mình.

Trên đây là cách khử mùi tanh của cá bằng sữa tươi đơn giản. Từ nay, các chị em nội trợ có thể áp dụng theo cách này để giúp cá không còn bị tanh nữa nhé! Chúc các chị em áp dụng thành công bí quyết nấu ăn này.

Xem thêm: Cách khử mùi tanh trên thớt gỗ

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Khử mùi tanh của cá bằng sữa tươi, bạn đã thử chưa?,khử mùi tanh của cá bằng sữa tươi bạn đã thử chưa,khử mùi tanh của cá bằng sữa tươi,khử mùi tanh của cá,cách khử mùi tanh cá,sữa tươi,