Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Không phải đi đâu xa, gợi ý bạn 5 khu phố ẩm thực giữa lòng Hà Thành

Ẩm thực Hà Nội hấp dẫn không kém gì những nơi khác, hãy cùng khám phá ngay 5 khu phố ẩm thực tại Hà Nội để tận hưởng ngập tràn những món ngon tuyệt vời nào!

Ẩm thực Hà Thành luôn là niềm tự hào cho nền văn hóa Việt Nam khi có vô vàn món ngon. Thiên đường ẩm thực nằm ngay tại đất thủ đô với 5 khu phố ẩm thực đang chờ bạn khám phá. Hãy cùng xem đó là đâu ngay trong bài viết sau đây nhé!

1 Khu phố ẩm thực Ngũ Xã

Phở cuốn là món ăn đã làm nên tên tuổi của phố Ngũ Xã - địa điểm được nhiều tín đồ ăn uống yêu thích. Các hàng quán san sát nhau, luôn đông đúc và nhộn nhịp chính là đặc trưng của khu phố. Với các nguyên liệu như bánh phở bản to, các loại rau lá, thịt bò xào cùng với nước mắm chua ngọt, bạn đã có thể thưởng thức ngay món phở cuốn siêu hấp dẫn trên con phố Ngũ Xã này.

Khu phố ẩm thực Ngũ XãKhu phố ẩm thực Ngũ Xã

Một vài quán phở cuốn ngon tại khu phố ẩm thực Ngô Văn Sở mà bạn có thể tham khảo như:

2 Khu phố ẩm thực Hồ Hoàn Kiếm

Phố nộm Hồ Hoàn Kiếm từ lâu đã nổi tiếng với món nộm bò khô đặc trưng khó có nơi nào thay thế được. Đó là món ăn gắn liền với tên tuổi của con phố này và khiến cho nhiều du khách ghé thăm, đi dạo Bờ Hồ đều phải ghé thử qua. Con phố chỉ dài khoảng 50m nhưng luôn tấp nập, kín chỗ bởi đây đều là điểm đến yêu thích của bao thế hệ người Hà Nội.

Khu phố ẩm thực Hồ Hoàn KiếmKhu phố ẩm thực Hồ Hoàn Kiếm

Sự kết hợp hoàn hảo từ các nguyên liệu của thịt bò như gân bò, gan bò, lá lách và nhất là đu đủ bào sợi, tất cả được hòa quyện với nhau qua nước mắm giấm chua ngọt sẽ khiến cho bạn mê mẩn món ăn này ngay từ lần đầu thưởng thức.

Một vài quán nộm trứ danh tại đây mà bạn nên thử qua như:

3 Khu phố ẩm thực Lý Văn Phức

Khu phố Lý Văn Phức chính là nơi cực kỳ lý tưởng để tụ tập, ngồi nhâm nhi trò chuyện với bạn bè tại Hà Nội. Khi đến đây, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi món chân gà nướng đặc trưng của con phố này. Cứ thời tiết mát mẻ, tầm 8 giờ tối là khu phố đã đông nghẹt khách rồi đấy!

Khu phố ẩm thực Lý Văn PhứcKhu phố ẩm thực Lý Văn Phức

Chân gà luôn được tẩm ướp đậm đà qua nhiều gia vị và mật ong rồi được nướng trên bếp than hồng nghi ngút khói, thơm lừng. Hương vị thơm ngon của món chân gà ở đây đến từ độ dai ngọt của thịt, giòn thơm của da chấm vào nước chấm chua ngọt, cay cay và ăn kèm với đĩa rau muống giòn chua ngọt giải ngấy. Bên cạnh đó còn có nhiều món ngon khác như bánh mì mật ong, dạ dày nướng, sườn nướng,...

Quán ngon tại khu phố chân gà nướng Lý Văn Phức bạn có thể tham khảo như:

4 Khu phố ẩm thực Hòe Nhai

Món bít tết ở Hà Nội được bán ở rất nhiều nơi, từ nhà hàng cho đến vỉa hè, nhưng thu hút khách nhất vẫn phải kể đến phố Hòe Nhai với hàng chục cửa hàng san sát nhau. Nhân viên phục vụ ở khu phố này luôn nhiệt tình, mến khách và giá cả cho một phần bít tết tại Hà thành lại rất phải chăng.

Khu phố ẩm thực Hòe NhaiKhu phố ẩm thực Hòe Nhai

“Con phố bít tết” Hòe Nhai chiếm trọn trái tim của các tín đồ ăn uống bởi sự kết hợp hoàn hảo, bắt mắt từ rất nhiều nguyên liệu như: thịt bò, trứng lòng đào, pate, dưa chuột, khoai tây, cà chua, hành lá, bánh mì,... Đặc biệt là nước sốt sánh mịn, thơm mùi tiêu được rưới trên bề mặt món ăn nóng hổi, thơm ngon, vô cùng hấp dẫn.

Một số địa chỉ gợi ý khi ghé qua khu phố ẩm thực Hòe Nhai dành cho bạn:

5 Khu phố ẩm thực Phùng Hưng

Khi trời Hà Nội se se lạnh, những món lẩu vào buổi tối, không gian sum vầy cùng gia đình, bạn bè thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Với rất nhiều hàng quán lẩu khác nhau tại thủ đô, nhưng phố lẩu Phùng Hưng từ lâu đã nổi tiếng là địa điểm hấp dẫn nhất, đáng để trải nghiệm.

Khu phố ẩm thực Phùng HưngKhu phố ẩm thực Phùng Hưng

Khi đến đây, bạn có thể tha hồ lựa chọn các món lẩu như lẩu thái, lẩu nướng, lẩu ếch, lẩu thập cẩm,... với giá cả rất phải chăng, chỉ khoảng 250.000 - 300.000 đồng/nồi. Mở cửa đến tối muộn và nằm sát trung tâm Hà Nội nên khu phố lẩu Phùng Hưng luôn đông khách.

Vài quán lẩu hấp dẫn nhất mà bạn có thể thử ngay như:

Trên đây là 5 khu phố ẩm thực tại Hà Nội mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có những bữa ăn, những trải nghiệm thật đáng nhớ khi đến với Hà thành nhé!

Từ khóa: Không phải đi đâu xa, gợi ý bạn 5 khu phố ẩm thực giữa lòng Hà Thành,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,