Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Không chỉ ngon hơn, vắt chanh vào nước rau muống luộc còn có công dụng này

Quả chanh từ lâu đã trở thành trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ. Hôm nay cùng tìm hiểu một công dụng mới toanh của chanh với rau muống nhé!

Theo lời một chuyên gia hóa học, có thể vắt chanh vào nước rau muống luộc để xác định độ an toàn của rau. Cách làm này vừa đơn giản lại tiết kiệm cho các bà nội trợ.

1 Màu sắc của nước rau muống sạch khi vắt chanh

Đây là phương pháp khoa học đấy nhé! Theo chuyên gia Nguyễn Đức Phường (Đại học Quốc gia Hà Nội), khi dùng chanh vắt vào nước rau muống luộc, nước sẽ chuyển màu từ xanh sang vàng hoặc đỏ.

heo các chuyên gia, khi dùng chanh vắt vào nước rau muống luộc, nước sẽ chuyển màu từ xanh sang vàng hoặc đỏ.

Trong nước rau muống luộc có chứa Ca(OH)2, chất diệp lục được xem như chất chỉ thị màu. Nước chanh lại chứa axit hữu cơ – axit citric chiếm 8% hàm lượng khô trong quả chanh, khi cho nước chanh vào nước rau muống sẽ làm đổi tính axit của rau. Điều này khiến nước sẽ chuyển từ xanh sang màu đỏ là điều rất bình thường.

2 Màu sắc của nước rau muống nhiễm bệnh khi vắt chanh

Khi rau muống bị nhiễm độc từ thuốc trừ sâu hay thuốc tăng trưởng, những chất độc tồn đọng trong thân hay lá rau sẽ làm cho nước rau không chuyển màu như trên khi cho nước chanh vào. Đây là dấu hiệu nhận biết rau muống có sạch hay không, có nhiễm chất độc hay không.

Rau muống bị nhiễm độc từ thuốc trừ sâu hay thuốc tăng trước, những chất độc tồn đọng trong thân hay lá rau

Chỉ với mẹo nhỏ này các bà nội trợ đã có thể kiểm tra độc tính của rau muống rất dễ dàng. Ngoài ra chúng ta nên chọn các điểm rau sạch để đảm bảo an toàn nhé!

Từ khóa: Không chỉ ngon hơn, vắt chanh vào nước rau muống luộc còn có công dụng này,rau muống,nước rau muống luộc,độc,thử độc,chanh,bí quyết nấu ăn,