Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Không cần ra tiệm, tự làm thịt xiên nướng thơm ngon với công thức đơn giản này

Bạn đã bao giờ thử qua món thịt nướng cà ri chưa? Nếu chưa hãy thử ngay cách ướp thịt ở dưới bài viết này nhé. Món ăn này sẽ đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Cà ri là hương vị yêu thích của rất nhiều người vì sự đậm đà, béo ngậy và mùi thơm nức mũi đặc trưng. Cari trước giờ chỉ được sử dụng để nấu các món nước như: cà ri bò, cà ri gà, cà ri vịt,... nhưng thịt xiên nướng cà ri thì chắc chắn ít người biết đến. Với công thức ướp thịt xiên nướng bằng cà ri dưới đây sẽ giúp bạn có một món thịt nướng ngon lành và lạ miệng

Nguyên liệu cho 4 phần

Cách thực hiện

Bước 1: Làm nước sốt cà ri ướp thịt

Bạn bắc nồi lên bếp cùng với 2 muỗng dầu ăn, đến khi dầu nóng thì cho 30g tỏi băm, 30g hành tím băm, 30g sả băm vào phi vàng thơm. Cho vào nồi 30ml nước lọcđun sôi hỗn hợp.

Tiếp tục cho vào 50g đường, 50ml nước mắm, 20g ớt sa tế, 20g bột cà ri, 5g bột nghệ, 3g tiêu rồi tiếp tục trộn đều. Cho phần nước cốt dừa và thêm ớt băm vào nếu bạn thích ăn cay rồi lại tiếp tục trộn đều các gia vị, vậy là hoàn thành nước sốt rồi đó.

Làm nước sốt cà ri ướp thịt

Bước 2: Ướp thịt nướng

Thịt nạc dăm bạn mua về rửa sạch, sau đó cắt thành lát mỏng. Trộn đều thịt với nước sốt cà ri và ướp trong 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Cách làm thịt xiên nướng cà ri thơm ngon, dai béo đậm đà

Bước 3: Xiên thịt và nướng

Bạn chuẩn bị que và xiên thịt lần lượt cho đến hết. Nhóm 1 bếp than hồng, sau đó bạn cho từng xiên thịt nướng lên bếp, nướng đến khi thấy thịt săn lại thì phết thêm 1 lớp sốt cà ri lên trên để thịt đậm đà hơn. Do thịt đã được cắt mỏng nên nướng sẽ rất nhanh chín, khi nướng thì bạn hãy nhớ trở liên tụcđừng nướng quá lâu vì sẽ làm cho thịt bị khô.

Cách làm thịt xiên nướng cà ri thơm ngon, dai béo đậm đà

Thành phẩm

Cách làm thịt xiên nướng cà ri thơm ngon, dai béo đậm đà

Tham khảo thêm:  Cách làm thịt xiên nướng để làm tại nhà

Hương vị đậm đà và beo béo của nước cốt dừa, nước sốt cà ri ướp thịt còn dư bạn có thể cho lên bếp nấu sôi rồi dùng làm sốt chấm. Thịt nướng cà ri ăn với bún tươi hoặc cuốn cùng bánh tráng cộng với một ít rau thơm là ngon hết sẩy.

Nguồn Cooky.vn

Bạn sẽ quan tâm:

Tham khảo một số nguyên liệu đang có bán tại Bách Hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Không cần ra tiệm, tự làm thịt xiên nướng thơm ngon với công thức đơn giản này,thịt nướng,thịt nướng cà ri,cách làm thịt nướng cà ri,xiên nướng cà ri,cách ướp thịt nướng cà ri,cách ướp thịt nướng,cách ướp thịt nướng ngon,