Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khô cá lóc đừng nướng nữa, đem hấp cùng hành gừng thơm ngon khó cưỡng

Bạn mong muốn có một món khô cá lóc được chế biến theo công thức vừa lạ vừa ngon thay vì chỉ nướng đơn thuần? Hãy để Bách Hóa XANH bật mí cho bạn cách làm món khô cá lóc hấp cùng hành gừng thơm ngon khó cưỡng nhé!

Khô cá lóc từ lâu đã trở thành món ăn ngon quen thuộc trong bữa ăn của gia đình Việt. Thông thường khô cá sẽ được chế biến theo phương pháp rán hay nướng kèm theo chút gia vị để khi nếm thử thì vị mặn của khô cá kết hợp cùng cơm trắng là sự kết hợp hoàn hảo, mang đến phút giây thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Thế nhưng hôm nay, Bách Hóa XANH sẽ bật mí cho bạn một công thức mới lạ để chiến biến món khô cá hấp hành gừng thơm ngon khó cưỡng, đánh bay sự lạnh giá của những ngày cuối đông.

1 Nguyên liệu làm món cá hấp cùng hành gừng

Lưu ý: Bạn cũng có thể tự làm khô cá lóc hoặc để tiết kiệm thời gian thì tìm mua tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị hay các trang thương mại điện tử đều được.

Nguyên liệu làm món cá hấp cùng hành gừngNguyên liệu làm món cá hấp cùng hành gừng

2 Cách làm món khô cá hấp cùng hành gừng

Bước 1: Làm sạch khô cá

Cách làm món khô cá hấp cùng hành gừng

Để khô cá mềm cũng như giảm được độ mặn thì đem khô cá rửa bằng nước sạch rồi ngâm khoảng 15 phút. Hoặc có thể ngâm qua nước vo gạo hoặc nước chanh loãng rồi sau đó rửa sơ lại với nước sạch. Khi đã rửa sạch thì bạn cắt cá thành miếng vuông hoặc khúc nhỏ tùy vào sở thích và gu thẩm mỹ.

Bước 2: Chiên khô cá

Cách làm món khô cá hấp cùng hành gừng

Sau khi rửa sạch, vớt cá ra chiên sơ qua dầu cho vàng đều để tạo độ giòn cho khô.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác

Cách làm món khô cá hấp cùng hành gừng

Chúng ta sẽ băm nhuyễn hành, cắt lát cà chua. Riêng gừng bào hết vỏ, cắt thành từng sợi nhỏ.

Bước 4: Hấp khô cá

Cách làm món khô cá hấp cùng hành gừng

Đem khô cá bỏ vào thố sau đó xếp cà chua, hành, gừng ở phía trên và đừng quên bỏ một thìa nhỏ đường vào. Sau đó, đậy nắp thố lại sau đó cho vào nồi chưng cách thủy hay nồi cơm điện với mực nước lưng chừng thố để hấp.

Hấp tầm 15 phút thì mở nắp xem cà chua đã nhừ chưa. Rưới thêm 1-2 thìa nước sôi lên cho cá mềm rồi đảo thố cá đều tay rồi đậy nắp hấp thêm 10 phút nữa.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món khô cá lóc hấp hành gừng

Món ăn sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc bắt mắt, rực rỡ khi có sự kết hợp giữa màu vàng của cá kèm màu đỏ của cà chua, pha thêm chút vàng của gừng và xanh của hành.

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận thấy được từng miếng khô mềm mềm dần hòa tan trong miệng để lại một sự tổng hòa hương vị khi vị chua chua của cà quyện cùng vị cay cay của gừng và ớt kèm chút mặn mặn của cá lắng đọng lại tạo nên sự kích thích vị giác mạnh mẽ.

Hi vọng rằng với chia sẻ trên, bạn đã có thể tự tay làm cho mình món khô cá lóc hấp cùng hành gừng thơm ngon khó cưỡng, xua tan đi cái lạnh của mùa đông buốt giá.

Xem thêm:

>> Tổng hợp các món ăn từ cá khô ăn mãi chẳng ngán

>> Vào bếp cùng cá cơm khô rim tỏi ớt ngon bất chấp ngày mưa

>> Chị Yến chia sẻ cách làm cá khô xào chua ngọt cho chồng nhâm nhi ngày Tết

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Khô cá lóc đừng nướng nữa, đem hấp cùng hành gừng thơm ngon khó cưỡng,khô cá lóc hấp hành gừng,các món ngon từ khô cá,các món ngon từ gừng,cá khô,hành lá,gừng,các món hấp,