Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Kho cá bống thơm ngon đúng điệu, không lo bị tanh

Cá bống kho luôn là món ăn thơm ngon hấp dẫn lại rất bắt cơm trong bữa cơm gia đình. Để nấu một nồi cá bống kho không bị tanh lại thơm ngon đúng vị, bạn cần chọn mua cá sống, còn tươi, khử tanh cá cũng như chọn lựa gia vị thích hợp để ướp và nấu cá.

Chọn cá bống

Cá bống ngon nhất là cá sông, còn sống, vừa được bắt lên. Để mua được cá này bạn sẽ phải ra chợ từ sớm.

Khi chọn mua bạn nên chọn cá có kích thước vừa phải đều nhau, tránh mua nhầm cá lớn sẽ là cá nuôi, không phải cá sông nhé.

Nên chọn cá bống sông, vừa được bắt lên

Khử tanh cá

Để khử tanh cá bống đầu tiên bạn dùng muối hay muối hột chà xát lên thân cá, giúp cá bớt nhớ và loại bỏ các bán bẩn, sau đó rửa lại với nước sạch.

Lấy ruột cá cũng giúp cá khử tanh nhanh hơn, nhưng nếu cá nhỏ lấy ruột sẽ bị nát, bạn nên đánh vảy, làm sạch vây, mang và đầu cá.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng rượu, giấm hoặc chanh tươi rửa cá, giúp loại bỏ mùi tanh. Hay trước khi bắt đầu chế biến bạn chiên sơ qua cá một lần, như vậy mùi tanh vừa được khử sạch, lớp da cá sẽ vàng đều thêm hấp dẫn khi kho.

Khử sạch nhớt và mùi tanh của cá trước khi chế biến

Gia vị ướp cá

Gia vị đóng vai trò quan trọng giúp món cá bống kho thơm ngon và loại bỏ sạch mùi tanh.

Để ướp cá bạn nên sử dụng các nguyên liệu có hương thơm đậm, giúp khử mùi tanh như ớt, tiêu, gừng, hành tím. Như vậy khi kho cá sẽ không còn mùi tanh, hương nồng ấm của gia vị giúp cá thơm ngon hơn rất nhiều.

Cá nên được ướp trong 2 giờ, giúp gia vị thấm đều, cá kho chắc thịt, đậm đà.

Lưu ý bạn không nên dùng tỏi khi ướp cá bống, dù tỏi cũng là một trong những gia vị có giúp khử mùi tanh, bởi chúng có vị hăng, ướp cá sẽ không có được vị ngon đặc trưng của cá bống.

 Sử dụng các nguyên liệu có hương thơm đậm, giúp khử mùi tanh

Xem thêm: Mẹo đánh vảy cá nhanh nhất

Thông tin tham khảo: cooky.vn

Mong rằng với những thông tin trên bạn có thể tự tay chế biến món cá bống kho đúng vị, thịt cá chắc, đậm đà, không còn chút mùi tanh khó chịu.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Kho cá bống thơm ngon đúng điệu, không lo bị tanh,kho cá bống thơm ngon đúng điệu không lo bị tanh,kho cá bống thơm ngon không lo bị tanh,kho cá bống không lo bị tanh,kho cá bống,cá bống,