Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khi cuốn chả lá lốt nên cuốn mặt gân hay mặt láng của lá?

Khi cuốn chả lá lốt nên cuốn mặt gân hay mặt láng của lá? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây của HAY ĂN nhé!

Chả lá lốt là một món ăn không hề xa lạ đối với mọi gia đình người Việt. Tuy quen thuộc như vậy nhưng cũng có có không ít người luôn thắc mắc "Khi cuốn chả lá lốt nên cuốn mặt gân hay mặt láng của lá?". Vì vậy, hôm nay, HAY ĂN sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Tham khảo ngay nhé!

1 Khi cuốn chả lá lốt nên cuốn mặt gân hay mặt láng của lá?

Để lá lốt giữ được màu xanh đẹp mắt sau khi chiên, bạn nên chần sơ lá lốt với nước sôi rồi ngâm vào thau nước lạnh trước khi cuốn chả.

Về việc nên quay mặt nào của lá lốt ra ngoài khi cuốn chả, có hai quan điểm khác nhau. Một số cho rằng mặt gân nên quay ra ngoài để phần bên trong lá lốt dễ dàng dính chặt hơn vào chả. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng mặt láng trơn và đẹp hơn, vì vậy nên cho ra ngoài để tạo hình dáng bắt mắt cho món chả. Thực tế, 2 quan điểm này đều đúng. Khi cuốn chả lá lốt, bạn cho mặt nào ra ngoài cũng được, tùy thuộc vào sở thích và mục đích của bạn.

Khi cuốn chả lá lốt nên cuốn mặt gân hay mặt láng của lá?Khi cuốn chả lá lốt nên cuốn mặt gân hay mặt láng của lá?

Khi dùng lá lốt cuốn chả, bạn nên gấp mép lá vào 2 bên, sau đó đặt thịt lên trên lá rồi cuốn thành hình trụ. Sở dĩ làm như vậy là vì lá lốt có kích thước không đồng nhất, việc gấp mép lại sẽ giúp bạn có thể căn chỉnh để chả được đều và xếp lên đĩa một cách đẹp mắt.

Khi dùng lá lốt cuốn chả, bạn nên gấp mép lá vào 2 bênKhi dùng lá lốt cuốn chả, bạn nên gấp mép lá vào 2 bên

2 Cách chọn mua lá lốt ngon

Để chọn mua được lá lốt ngon, bạn nên xem xét một số điểm sau:

  • Lá lốt còn tươi: Bạn nên chọn lá lốt có màu xanh sẫm, còn tươi, không có dấu hiệu bị héo. Lá lốt cũng nên có độ đàn hồi, không quá giòn hoặc bị rách.
  • Không có vết thâm, dập: Bạn nên kiểm tra lá lốt xem có bị dập hay ố vàng không. Lá lốt bị dập/vàng sẽ rất khó cuốn, sau khi chế biến xong sẽ không có mùi thơm hấp dẫn.
  • Mùi thơm: Hãy ngửi lá lốt để kiểm tra mùi thơm. Lá lốt ngon, không phun thuốc thường có mùi thơm tự nhiên, đặc trưng. Bạn nên tránh mua lá lốt có mùi hăng hoặc khó chịu.
  • Kích thước và độ dẻo: Bạn nên chọn lá lốt có kích thước phù hợp với mục đích sử dụng và không quá nhỏ. Lá nên đủ mềm để dễ cuốn, nhưng cũng không nên quá mỏng để tránh bị rách khi cuốn chả.
  • Tránh mua lá non: Khi chọn lá lốt để cuốn chả, bạn không nên mua những lá có màu xanh nõn chuối, vì đây là lá còn non và chưa phát triển đầy đủ. Những lá này thường mềm và không có hương thơm đặc trưng của lá lốt.

Cách chọn mua lá lốt ngonCách chọn mua lá lốt ngon

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về vấn đề nên cuốn mặt gân hay mặt láng khi cuốn chả lá lốt? Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Khi cuốn chả lá lốt nên cuốn mặt gân hay mặt láng của lá?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,