Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khi chế biến cá kèo có cần mổ bụng không?

Cá kèo là đặc sản ở miền Tây Nam Bộ, chúng được chế biến thành nhiều món ngon như lẩu, nướng muối ớt, chiên hoặc kho. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc là khi chế biến cá kèo có cần mổ bụng không?

1 Có cần mổ bụng khi chế biến cá kèo?

Cần làm sạch (cụ thể là mổ bụng) cá kèo trước khi chế biến những món ngon.

Bạn có biết cá kèo sống ở đâu không? Câu trả lời là chúng thường chui rúc trong bùn và đào hang để trú ẩn tại khu vực bờ sông miền Tây. Chúng là loài cá ăn tạp, ruột ngắn. Thức ăn mà chúng tiêu thụ có thể gồm: tôm nhỏ, giun, sinh vật phù du (plankton),…

Dựa vào những đặc điểm sinh sống và tiêu thụ thức ăn của chúng có thể cho thấy, cá kèo khá bẩn vì sống dưới bùn lầy. Do đó, mình cần làm sạch (cụ thể là mổ bụng) cá kèo trước khi chế biến những món ngon.

2 Cách làm sạch cá kèo đơn giản

Cho cá vào một xô nước sạch được hòa với chút muối trong vòng 10 phút

Bước 1: cho cá vào một xô nước sạch được hòa với chút muối trong vòng 10 phút. Sau đó cạo nhớt và cắt kỳ (tuyệt đối không đánh vảy). Làm sạch nhớt cá kèo theo các cách như: dùng nước nóng, chà xát bằng lá chuối tươi, dùng tro bếp hoặc ngâm chúng vào nước đá lạnh. Đây là những cách giúp loại bỏ chất nhớt của cá kèo.

Bước 2: mổ bụng cá với một đường nhỏ, để lấy hết bao tử cá ra ngoài. Sau đó rửa lại thật sạch với nước và chế biến theo món ăn mà mình muốn.

Lưu ý: tuyệt đối không để nguyên con mà chế biến, bởi thức ăn của chúng tiêu thụ, môi trường mà chúng sống không đảm bảo được sạch sẽ và thiên nhiên. Do đó, chúng ta cần làm sạch chúng trước khi chế biến nhé!

Chọn mua các sản phẩm tại Bách Hóa Xanh:

3 Tại sao ở các quán lẩu người ta nấu cá kèo nguyên con?

Tại sao ở các quán lẩu người ta nấu cá kèo nguyên con

Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Bụng cá kèo không sạch, ăn vào sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta nhưng vì sao những quán lẩu cá kèo bắt sống cá và cho chúng vào nồi lẩu.

Nguyên nhân là vì có thể họ đã mua cá kèo từ 1 – 2 ngày trước đó. Sau đó, họ thay nước thường xuyên và không cho cá ăn bất kỳ một loại thức ăn nào. Điều này sẽ giúp cá tiêu hóa và thải hết cặn bã từ trong ruột ra ngoài để ruột cá sạch, nhớt cá ít và chúng ta có thể ăn được cả bao tử cá kèo, không cần mổ bụng.

4 Mẹo chọn cá kèo ngon

Mẹo chọn cá kèo ngon

Khi chọn cá kèo về chế biến, bạn cần chọn những con cá: còn sống, mình suông to đều, vùng bụng có nhiều màu trắng. Chỉ cần chọn những con như thế bạn sẽ có được món cá kèo vừa béo vừa ngon.

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi có cần mổ bụng khi chế biến cá kèo. Hy vọng những thông tin này sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích, giúp món cá của bạn vừa sạch sẽ vừa thơm ngon, bổ dưỡng.

Từ khóa: Khi chế biến cá kèo có cần mổ bụng không?,khi chế biến cá kèo có cần mổ bụng không,chế biến cá kèo,làm sạch cá kèo,tác dụng cá kèo,cá kèo,