Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khéo tay vào bếp làm thạch đen đậu xanh thanh mát, béo bùi cực ngon

Món thạch đen đậu xanh hay còn gọi là bánh thiên thảo có hương vị thanh mát, béo bùi rất ngon. Mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá cách làm ngay nhé!

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh thiên thảo hay thạch đen, thạch sương sáo đậu đen là một món bánh ngọt rất ngon, thạch thơm, dẻo dai kết hợp với đậu xanh béo bùi, thơm lừng vị nước cốt dừa. Để biết được công thức làm món bánh ngon này, bạn đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm thạch đen đậu xanh

Nguyên liệu làm thạch đen đậu xanhNguyên liệu làm thạch đen đậu xanh

2 Cách làm thạch đen đậu xanh

Bước 1 Chế biến nhân đậu xanh

Đậu xanh cà vỏ sau khi mua về, bạn hãy rửa sơ với nước sạch. Cho đậu vào nồi, thêm 400ml nước. Nấu lửa vừa cho đậu chín nhừ. Thỉnh thoảng đảo đều để đậu không bị bén nồi.

Khi đậu đã chín nhừ, bạn hãy tắt bếp, đậy nắp lại và ủ tiếp khoảng 15 phút. Kế đến, cho đậu vào cối xay sinh tố, xay nhuyễn. Cho đậu đã xay lên chảo chống dính, thêm 50g đường, 15g dầu ăn, 40g nước cốt dừa. Sên đậu với lửa vừa đến khi đậu sệt lại.

Rửa sơ dừa nạo với nước nóng, vắt ráo. Cho dừa vào chảo đậu đang sên, trộn đều và sên đến khi đậu đạt được độ dẻo mịn như mong muốn. Tắt bếp, đậy kín và để cho đậu nguội hoàn toàn.

Chế biến nhân đậu xanhChế biến nhân đậu xanh

Bước 2 Nấu thạch đen

Bạn hãy cho 50g bột sương sáo, 3g bột rau câu, 10g đường, 200ml nước vào tô, khuấy đều. cho tiếp 800ml nước vào, khuấy đều. Để sương sáo nghỉ khoảng 30 - 60 phút.

Sau đó, bạn bắt nồi sương sáo lên bếp, nấu lửa vừa. Khuấy đều liên tục cho đến khi sương sáo đặc lại. Hạ lửa nhỏ và tiếp túc giữ cho sương sáo ấm trong quá trình đổ khuôn.

 Nấu thạch đen Nấu thạch đen

Bước 3 Đổ khuôn

Bạn hãy vo viên nhân đậu xanh, mỗi viên khoảng 25g, ấn dẹt. Múc sương sáo vào khoảng 1/4 khuôn, đợi cho thạch hơi sệt lại thì bạn cho viên đậu xanh vào giữa, chế sương sáo vào cho đầy khuôn.

 Đổ khuôn Đổ khuôn

Bước 4 Thành phẩm

Khi đã đổ hết phần sương sáo và đậu xanh, bạn hãy đợi cho các khuôn thạch nguội. Sau đó, cho các khuôn thạch vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn hãy gỡ thạch ra khỏi khuôn và bày lên đĩa. Phần thạch sương sáo đen núng nính, dai dai, thơm mùi đặc trưng của sương sáo, mát lạnh. Phần nhân đậu xanh bên trong bùi bùi, béo béo, dẻo mịn. Dừa nạo sần sật, ngọt thơm ăn cùng rất ngon.

Thưởng thứcThưởng thức

Nguồn: Sukie's Kitchen

Trên đây là cách làm món thạch đen đậu xanh mà bạn có thể làm ngay tại nhà. Còn chờ gì nữa mà không làm ngay món bánh thơm ngon này cho cả nhà nào.

Từ khóa: Khéo tay vào bếp làm thạch đen đậu xanh thanh mát, béo bùi cực ngon,thạch đen đậu xanh,