Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khéo tay vào bếp làm bánh quy mochi socola chip thơm ngon, giòn rụm

Bánh quy mochi socola chip ngọt ngào, trong dẻo ngoài giòn khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Cùng vào bếp làm bánh với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

quy mochi socola chip là một món bánh ngọt ngào, dễ làm. Món bánh này là sự kết hợp của bánh mochi dẻo dai và giòn xốp, thơm socola của phần bánh quy.

1 Nguyên liệu làm bánh quy mochi socola chip

Nguyên liệu làm bánh quy mochi socola chipNguyên liệu làm bánh quy mochi socola chip

2 Cách làm bánh quy mochi socola chip

Bước 1 Trộn bột bánh quy

Đầu tiên bạn hãy cho 113g bơ lạt để mềm, 70g đường nâu, 15g đường trắng vào tô và đánh bông mịn. Cho tiếp 1 quả trứng gà và một ít vani vào và tiếp tục đánh đều.

Bạn hãy cho vào một tô khác 160g bột mì rây mịn, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê muối nở, trộn cho thật đều. Cho phần bột này vào hỗn hợp bơ và trộn cho thật đều.

Kế đến, bạn rây 15g bột cacao, trộn đều. Tiếp tục cho 40g socola chip vào và trộn đều. Bọc bột trong màng bọc thực phẩm và để bột trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

 Trộn bột bánh quy Trộn bột bánh quy

Bước 2 Làm bánh mochi

Bạn hãy cho vào tô 70g bột nếp, 20g bột bắp, 15g đường, 140ml sữa tươi. Trộn đều cho các nguyên liệu hoàn quyện lại với nhau.

Bọc kín tô bột bằng màng bọc thực phẩm. Quay trong lò vi sóng 800W trong 1 phút 30 giây. Sau đó lấy tô ra, trộn đều và quay thêm 1 phút 30 giây là bột sẽ chín.

Cho 20g dầu dừa vào bột và nhào bột cho thật dẻo mịn. Ở bước này, bạn hãy cẩn thận kẻo bỏng nhé!

 Làm bánh mochi Làm bánh mochi

Bước 3 Tạo hình bánh

Bạn hãy chia bột bánh quy thành nhiều phần, mỗi phần khoảng 20g. Cho mỗi phần bột bánh mochi khoảng 10g.

Vo viên bột bánh quy, cán dẹp và cho bánh mochi vào trong, tiếp tục vo tròn rồi ấn dẹp. Đính vài viên socola chip lên trên mặt.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 4 Nướng bánh

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Cho bánh vào nướng khoảng 10 phút. Sau đó hạ nhiệt xuống 160 độ C và nướng 4 phút nữa là hoàn thành.

 Nướng bánh Nướng bánh

Bước 5 Thành phẩm

Bánh chín, bạn hãy để bánh nguội và bày ra đĩa để thưởng thức. Nếu không dùng hết, bạn có thể bảo quản trong lọ đậy kín.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh quy mochi socola chip có lớp bánh quy mềm xốp, đậm vị cacao, socola chip ngọt ngào, đắng nhẹ. Phần nhân bánh mochi dẻo dai ăn rất thích miệng.

Bánh quy mochi socola chipBánh quy mochi socola chip

Nguồn: Sukie's Kitchen

Trên đây là cách làm bánh quy mochi socola chip đơn giản, thơm ngon. Bạn hãy lưu ngay công thức để trồ tài nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Khéo tay vào bếp làm bánh quy mochi socola chip thơm ngon, giòn rụm,bánh quy mochi socola chip,