Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khéo tay làm trứng nướng vỏ collagen độc đáo, ăn ngon miễn chê

Món trứng nướng vỏ collagen có hình dạng độc đáo, hương vị cũng rất thơm ngon. Cùng vào bếp làm ngay món ăn ngon này với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mạng xã hội đang HOT món trứng nướng vỏ collagen vô cùng độc đáo, mới lạ. Nếu bạn cũng muốn làm thử món ăn bắt trend này thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp với HAY ĂN thôi nào.

1 Nguyên liệu làm trứng nướng vỏ collagen

Nguyên liệu làm trứng nướng vỏ collagenNguyên liệu làm trứng nướng vỏ collagen

Mẹo hay: Vỏ collagen chính là phần vỏ để làm xúc xích và lạp xưởng, bạn có thể mua trên các trang thương mại điện tử hoặc các cửa hàng tạp hóa lớn, chuyên bán gia vị món Hoa.

2 Cách làm trứng nướng vỏ collagen

Bước 1 Chuẩn bị phần trứng

Bạn hãy đập 8 quả trứng gà vào tô, nêm thêm 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 2 muỗng cafe bột năng, 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe tiêu, 1/2 muỗng cafe mật ong và 2 muỗng cafe nướng mắm. Dùng đũa hoặc cây đánh trứng khuấy đều cho trứng và gia vị tan hết. Lọc trứng qua rây để tránh vón cục.

Chuẩn bị phần trứngChuẩn bị phần trứng

Bước 2 Cho trứng vào vỏ collagen

Bạn hãy cắt những đoạn vỏ collagen vừa phải khoảng 15cm, buộc 1 đầu, rót trứng vào vỏ và buộc đầu kia lại. Bạn hãy chừa một khoảng trống, không đổ trứng quá đầy để khi hấp trứng nở ra và không bị nổ.

Cho trứng vào vỏ collagenCho trứng vào vỏ collagen

Bước 3 Hấp và nướng trứng

Mang những những que trứng đi hấp cách thủy khoảng 45 phút cho trứng chín. Sau đó, bạn mang trứng đi nướng trong nồi chiên không dầu ở 120 độ trong 15 phút.

Hấp và nướng trứngHấp và nướng trứng

Bước 4 Làm nước chấm

Kế đến, bạn pha nước chấm theo công thức sau: 1 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe tiêu, 2 trái tắc, 2 muỗng cafe sữa đặc, 1 - 2 trái ớt và 1/2 muỗng cafe bột ngọt. Khuấy đều cho các loại gia vị tan hết.

 Làm nước chấm Làm nước chấm

Bước 5 Thành phẩm

Trứng có màu vàng ươm đẹp mắt, thơm lừng, trông như những chiếc xúc xích. Bạn hãy dọn trứng nướng, nước chấm và rau răm để thưởng thức nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Trứng nướng dai dai, trứng mềm thơm, đậm đà gia vị, chấm cùng nước chấm vừa pha thì càng thơm ngon hơn. Bạn hãy thưởng thức món trứng nướng vỏ collagen với rau răm nhé, sẽ ngon hơn đấy.

Món trứng nướng vỏ collagenMón trứng nướng vỏ collagen

Xem clip Tik Tok cách làm trứng nướng vỏ collagen nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm món trứng nướng vỏ collagen rồi đấy. Bạn hãy lưu ngay công thức để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Khéo tay làm trứng nướng vỏ collagen độc đáo, ăn ngon miễn chê,trứng nướng vỏ collagen,