Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khéo tay làm bánh flan dâu tằm béo mịn, thơm lừng vị dâu cả nhà đều mê

Bạn đã thử qua món bánh flan dâu tằm bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của HAY ĂN để biết công thức làm món bánh này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh flan dâu tằm là món bánh độc đáo và mới lạ mà bạn có thể thử làm cho gia đình của mình đấy. Trong bài viết này, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm món bánh này nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh flan dâu tằm

Nguyên liệu làm món bánh flan dâu tằmNguyên liệu làm món bánh flan dâu tằm

2 Cách làm món bánh flan dâu tằm

Bước 1 Xay hỗn hợp dâu tằm

Xay hỗn hợp dâu tằmXay hỗn hợp dâu tằm

Đầu tiên bạn cho vào máy xay sinh tố 200g dâu tằm cùng 600ml sữa tươi không đường rồi xay cho thật nhuyễn nhé. Sau khi xay xong thì bạn lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ những phần cặn thừa.

Bước 2 Đun nóng hỗn hợp dâu tằm

Đun nóng hỗn hợp dâu tằmĐun nóng hỗn hợp dâu tằm

Bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho hỗn hỗn hợp vừa xay lên bếp và đun nóng ở nhiệt độ khoảng 80 độ trong vòng 3 - 5 phút. Bạn hãy nhớ khuấy đều để không bị dính đáy nồi nhé!

Bước 3 Trộn hỗn hợp flan dâu tằm

Bạn cho vào tô 6 quả trứng gà, 4 lòng đỏ trứng gà và 150g đường rồi khuấy cho thật đều tay, sau đó bạn cho thêm hỗn hợp dâu tằm vừa nấu vào và trộn đều nhé.

Đánh trứngĐánh trứng

Cuối cùng bạn cho vào 300ml kem sữa tươi, khuấy đều rồi lọc hỗn hợp qua rây lọc để loại bỏ cặn thừa.

Trộn hỗn hợp flan dâu tằmTrộn hỗn hợp flan dâu tằm

Bước 4 Nấu caramel

Nấu caramelNấu caramel

Để nấu caramel thì bạn cho vào chảo chống dính 100g đường, 20ml nước và ½ quả chanh. Bạn nấu hỗn hợp trên cho đến khi hỗn hợp sệt, chuyển sang màu nâu cánh gián là được.

Bước 5 Đổ khuôn và hấp bánh

Đổ khuôn và hấp bánhĐổ khuôn và hấp bánh

Đầu tiên bạn cho vào khuôn 1 lớp caramel mỏng và đợi cho đến khi lớp caramel đông lại. Sau đó bạn cho hỗn hợp dâu tằm lên phía trên. Tiếp tục bạn nấu 1 nồi nước sôi, sau đó cho bánh vào xửng, đậy nắp và hấp trong vòng 20 - 30 phút để bánh chín hoàn toàn nhé.

Bước 6 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau khi hấp bánh chín rồi thì bạn có thể thưởng thức món bánh flan dâu tằm của mình rồi đấy. Món bánh có hương vị béo ngậy của trứng và mùi thơm ngọt ngào của dâu tằm. Không chỉ vậy, màu tím nhẹ nhàng của bánh còn vô cùng đẹp mắt và nổi bật, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú!

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món bánh flan dâu tằm vừa có hương vị hấp dẫn vừa có bề ngoài độc đáo và đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của dâu tằm kết hợp cùng vị béo của trứng và sữa, bạn có thể ăn kèm cùng với đá lạnh hoặc các loại thạch để tăng thêm hương vị của món ăn nhé!

Món bánh flan dâu tằm là món ăn vừa độc đáo vừa ngon miệng lại rất dễ thực hiện nữa đấy. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể biết thêm một công thức làm bánh mới lạ để thực hiện cho gia đình và bạn bè của mình nhé!

Từ khóa: Khéo tay làm bánh flan dâu tằm béo mịn, thơm lừng vị dâu cả nhà đều mê,bánh flan dâu tằm,