Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khám phá tiệm kem thâm niên hơn 3 thập kỷ giữa lòng Sài Thành

Hãy cùng với HAY ĂN đi khám phá tiệm kem có gần 7 thập kỷ nằm giữa lòng Sài Thành thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nằm giữa lòng Sài Thành có rất nhiều các tiệm ăn lâu đời và nổi tiếng được nhiều người biết đến. Trong đó, tiệm kem Vi Bổn với tuổi đời gần 70 năm mang đậm hương vị của tuổi thơ và một nét truyền thống đẹp đẽ. Hãy cùng tìm hiểu quán kem độc đáo này với HAY ĂN nào.

1 Giới thiệu về tiệm kem Vi Bổn thâm niên 65 năm giữa lòng Sài Gòn

Tiệm kem Vi BổnTiệm kem Vi Bổn

Quán ăn chất lượng: 4.7/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 19 Nguyễn Huy Tự, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 

Giá thành: Khoảng 5.000 - 100.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 09h00 - 19h00 (Thường đóng cửa vào thứ 4 và Chủ nhật)

Facebook: Không

Số điện thoại: 02838200209 

Giao hàng: Có (Shopee Food)

Menu: Kem nhãn, kem dừa, kem đậu xanh,...

Món ngon nhất: Kem ca cao (Khoảng 100.000 VNĐ/kg)

Ưu điểm: Lịch sử lâu đời, hương vị thơm ngon

Nhược điểm: Tùy vào cảm nhận của thực khách

Nằm trên con đường Đa Kao, quận 1 của Sài Gòn là tiệm kem Vi Bổn được thành lập vào năm 1958 do cụ Lý Thân và vợ thành lập nên. Hiện tại, quán đã truyền qua 4 đời và được bà Chinh quản lý. Đến với quán, bạn sẽ tìm lại được những hương vị kem tuổi thơ đặc trưng, được chế biến bằng phương pháp truyền thống và vô cùng ngon miệng.

2 Tiệm kem Vi Bổn có gì đặc biệt?

Lịch sử lâu đời

Điều đầu tiên khiến quán kem này nổi tiếng chính là lịch sử lâu đời của nó khi đã có tuổi đời gần 70 năm. Theo lời kể của cô Chinh, chủ quản hiện tại, tiệm kem Vi Bổn được các con trai của cụ Lý Thân phát triển ra nhiều địa điểm khác nhau như đường Tùng Thiện Vương, đường Phạm Đình Hổ, cầu Nhị Thiên Đường, thậm chí là ở Châu Đốc cũng có mặt.

Lịch sử lâu đờiLịch sử lâu đời

Tuy nhiên, do thời gian, các con và cháu của cụ cũng dần từ bỏ và hiện giờ chỉ còn tiệm kem Vi Bổn hiện tại là còn đang hoạt động. Nói về cái tên Vi Bổn, cô giải thích rằng chữ Bổn tức là bổn mạng, còn Vi là vì, nên tên của quán có ý nghĩa là bổn mạng, là cuộc sống của cả gia đình truyền 4 đời nên luôn được gìn giữ.

Không gian bên trong tiệmKhông gian bên trong tiệm

Hương vị tuổi thơ

Tiệm kem Vị Bổn còn nổi tiếng hơn khi mang lại cho người ăn một cảm giác tuổi thơ và đầy hoài niệm. Lý do bởi hương vị đặc trưng của tiệm là luôn sử dụng các loại nguyên liệu tươi và đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, do luôn đông khách nên quán thường sẽ bán hết trong ngày nên chất lượng từng ngày luôn được đảm bảo, không sợ hàng cũ.

Hương vị tuổi thơHương vị tuổi thơ

Chính nhờ hương vị đặc trưng này mà quán vẫn còn rất đông khách dù không có nhiều hương vị quá đặc biệt như các tiệm kem khác. Như chia sẻ của chị Lệ, một chủ tiệm tạp hóa và là mối ruột của tiệm kem, chị luôn lấy kem tại đây và về bán lại cho khách vì khách rất thích hương vị của nó và giá cả lại phải chăng.

Hiện tại, cô Chinh vẫn luôn vui vẻ và tiếp tục buôn bán cái nghề gia truyền đã nuôi sống cả 4 thế hệ gia đình bà cùng với sự phụ giúp của cô con gái Trâm Anh. Tuy không biết con gái có thừa kế gia nghiệp của dòng họ hay không nhưng cô vẫn luôn cống hiến hết mình, cho đến khi cô không còn đủ sức khỏe.

Món kem được nhiều người yêu thíchMón kem được nhiều người yêu thích

Bài viết trên là những thông tin về tiệm kem Vi Bổn với hơn 65 năm giữa lòng Sài Gòn. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Từ khóa: Khám phá tiệm kem thâm niên hơn 3 thập kỷ giữa lòng Sài Thành,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,