Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khám phá 9 công dụng cực hay của nồi lẩu điện mà ít người biết tới

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay 9 công dụng cực hay của nồi lẩu điện mà ít ai biết tới nhé!

Nồi lẩu điện là một trong những vật dụng thường thấy trong các gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết được những công dụng sau của nồi lẩu điện. Những công dụng đó là gì? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay sau đây!

1 Làm các món bánh

Làm các món bánhLàm các món bánh

Nồi lẩu điện có thể sử dụng để làm ra những món bánh thơm ngon và hấp dẫn đấy. Thao tác làm ra món bánh bằng nồi lẩu điện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho bánh vào nồi, chọn chế độ nấu phù hợp rồi nấu cho đến khi lớp vỏ bánh chín vàng là đã hoàn thành món bánh rồi đấy.

2 Ủ sữa chua

 Ủ sữa chua Ủ sữa chua

Rất ít người biết được nồi lẩu điện có thể dùng để ủ sữa chua đấy. Để có thể làm sữa chua bằng nồi lẩu điện thì bạn chỉ cần cho hỗn hợp sữa chua vào các hũ thủy tinh nhỏ sau đó cho chúng vào bên trong nồi với lượng nước vừa đủ. Bạn bật chế độ ủ ấm với nhiệt độ tầm 45 độ và ủ trong vòng 4 - 6 tiếng là sẽ có được những mẻ sữa chua vô cùng hấp dẫn.

3 Làm các món nướng

Làm các món nướngLàm các món nướng

Các món hấp được chế biến từ nồi lẩu điện sẽ mang đến cho bạn hương vị thơm ngon và vô cùng hấp dẫn đấy nhé! Để hấp thực phẩm bằng nồi lẩu điện thì bạn chỉ cần cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, sau đó cho loại thực phẩm mình cần hấp vào trong một chiếc tô rồi nấu ở chế độ hấp trong vòng 20 - 30 phút là được. Món hấp được chế biến bằng nồi lẩu điện có hương vị thơm ngon đồng thời cách chế biến lại vô cùng đơn giản.

4 Làm các món hấp

Làm các món hấpLàm các món hấp

Các món hấp được chế biến từ nồi lẩu điện sẽ mang đến cho bạn hương vị thơm ngon và vô cùng hấp dẫn đấy nhé! Để hấp thực phẩm bằng nồi lẩu điện thì bạn chỉ cần cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, sau đó cho loại thực phẩm mình cần hấp vào trong một chiếc tô rồi nấu ở chế độ hấp trong vòng 20 - 30 phút là được. Món hấp được chế biến bằng nồi lẩu điện có hương vị thơm ngon đồng thời cách chế biến lại vô cùng đơn giản.

5 Làm các món luộc

Làm các món luộcLàm các món luộc

Nếu bạn muốn tự tay làm những món luộc cho bữa cơm gia đình thì bạn có thể dùng nồi lẩu điện để chế biến ra các món luộc vô cùng ngon miệng đấy! Để luộc thực phẩm bằng nồi lẩu điện thì bạn cần cho một lượng nước vừa đủ vào nồi và chuyển nồi qua chế độ nấu, sau khi thấy nước đã sôi thì bạn cho thực phẩm cần luộc vào và nấu trong vòng 15 - 20 phút cho đến khi món ăn chín hoàn toàn thì bạn vớt ra là xong rồi. Chỉ với cách làm đơn giản là bạn có thể có cho mình những món luộc chuẩn vị bằng nồi lẩu điện rồi đấy.

6 Làm các món xào

Làm các món xàoLàm các món xào

Không chỉ có thể làm các món hấp, luộc mà nồi lẩu điện còn có thể chế biến được cả những món xào đấy! Để làm món xào bằng nồi lẩu điện không hề khó, bạn chỉ cần cho lượng dầu vừa đủ vào nồi và chuyển sang chế độ nấu. Khi dầu sôi thì bạn cho thực phẩm vào và xào trong vòng 10 - 15 phút cho đến khi thực phẩm chín đều thì bạn cho ra đĩa là xong rồi nhé.

7 Làm các món cháo

Làm các món cháoLàm các món cháo

Các món cháo thông thường được nấu bằng nồi cơm điện, nồi áp suất hoặc những nồi dùng bếp ga,... Tuy nhiên bạn cũng có thể nấu cháo bằng nồi lẩu điện với công thức vô cùng đơn giản đấy. Để có thể nấu bằng nồi cháo hấp dẫn thì bạn chỉ cần chọn chế độ nấu, cho gạo và lượng nước vừa đủ vào nồi, nấu trong vòng 40 - 45 phút cho gạo chín nhừ, lúc này bạn có thể thêm gia vị hoặc các nguyên liệu khác vào để gia tăng thêm hương vị cho món cháo nhé!

8 Làm các món canh

Làm các món canhLàm các món canh

Nấu các món canh bằng nồi lẩu điện có phương pháp khá giống với việc nấu canh bằng nồi thông thường. Bạn chỉ cần chuyển nồi sang chế độ nấu phù hợp, sau đó cho lượng nước vừa đủ và các nguyên liệu vào nồi, nấu cho đến khi chín. Trong quá trình nấu bạn cũng có thể mở nắp để nêm nếm gia vị sao cho vừa khẩu vị của bản thân.

9 Làm các món mì, món nước

Làm các món mì, món nướcLàm các món mì, món nước

Nồi lẩu điện cũng có thể dùng để chế biến các món mì và món nước nữa đấy. Bạn chỉ cần cho nước, mì và các nguyên liệu cần thiết vào nồi sau đó bấm nút nấu và nấu trong vòng 10 - 12 phút là sẽ có ngay cho mình những bát mì thơm ngon và hấp dẫn. Ngoài mì, bạn cũng có thể chế biến các món bún, miến, phở đều được hết!

Bài viết trên đây đã tổng hợp 9 công dụng ít ai biết đến của nồi lẩu điện. Hy vọng bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN đã giúp bạn biết thêm được những mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống để giúp ích hơn mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Khám phá 9 công dụng cực hay của nồi lẩu điện mà ít người biết tới,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,