Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món bánh nếp đường đen

Hướng dẫn món bánh nếp đường đen ngon dẻo đơn giản ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh nếp đường đen vỏ bánh dẻo dai hòa quyện cùng phần nhân đường đen ngọt bùi, đây là một món bánh ăn vặt đơn giản cho cả nhà. Cùng Vào bếp thực hiện ngay món bánh nếp đường đen này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh nếp đường đen

Bột nếp Đường trắng Đường đen Hạnh nhân Bột chiên xù

Nguyên liệu món ăn món bánh nếp đường đen

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh nếp đường đen

Cách chế biến Bánh nếp đường đen

  • Trộn bột

    Bạn chuẩn bị 1 cái tô cho 2 chén nước nóng vào tô rồi cho 150gr đường vào khuấy cho đường tan hết. Tiếp đến cho 300gr bột nếp vào trộn đều bột lên để bột tạo thành khối. Bạn có thể cho thêm bột hoặc nước nếu bột bị khô hoặc bị nhão.

    Để bột có độ dẻo, bạn lấy 1 ít bột vừa nhào đem đi luộc chín rồi bạn vớt ra cho lại vào phần bột bạn đầu rồi trộn đều. làm như vậy sẽ giúp khối bột có độ mịn và dẻo hơn.

  • Nặn bánh

    Đầu tiên bạn cần chuẩn bị phần nhân đường đen, bạn cho 3 muỗng đường đen vào chén, 1 muỗng mè, 1 muỗng hạnh nhân băm nhỏ, 1 muỗng bột nếp rồi trộn đều tất cả nguyên liệu lại với nhau.

    Tiếp theo, bạn chia nhỏ các phần bột đã chuẩn bị ra, rồi dùng tay dàn đều phần bột ra rồi cho phần nhân vào giữa rồi nặn bánh lại, bạn có thể tạo thành các hình dạng tùy thích. Bạn làm tương tự đến khi hết phần bột và phần nhân.

  • Chiên bánh

    Bạn chuẩn bị 1 chảo dầu, bật lửa nhỏ đợi dầu sôi. Trong lúc đó, phần bánh bạn đã chuẩn bị bạn lăn bánh qua 1 lớp nước rồi lăn qua 1 lớp bột chiên xù để phần bột dễ bám hơn. Khi đã lăn qua lớp bột bạn cho bánh vào chảo chiên, chiên với lửa nhỏ trong vòng 10 - 15 phút, trong lúc chiên bạn nên lật bánh đều 2 mặt để phần bánh được chín đều.

  • Thành phẩm

    Bánh nếp đường đen sau khi chiên xong phần bánh bên ngoài giòn, bên trong dẻo dai, phần đường đen khi chiên lên sẽ tan ra, vị ngọt của đường, vị béo bùi của hạnh nhân tạo nên 1 món bánh thơm ngon.

CLICK xem ngay chảo chống dính đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo chống dính nổi bật tại HAY ĂN để thực hiện món bánh nếp đường đen dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm sản phẩm Chảo

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn về bánh nếp đường đen thơm ngon, dẻo dai đơn giản cho cả nhà. Chúc bạn thành công!

*Mời bạn tham khảo thêm nhiều công thức món ăn ngon tại kênh Tiktok Vào bếp cùng HAY ĂN

Từ khóa: Món bánh nếp đường đen,cách làm bánh nếp đường đen, bánh nếp đường đen, bánh nếp, bánh đường đen,