Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm vịt nấu cam siêu ngon, lạ miệng

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm vịt nấu cam siêu ngon, lạ miệng cho cả nhà nè. Nếu đã quá quen thuộc với cháo vịt, gỏi vịt, vịt nướng,... thì nay hãy thử đổi khẩu vị qua món này nhé. Đảm bảo cả nhà bạn mê tít cho xem.

Vịt nấu cam tạo được sự cuốn hút lạ kỳ bởi màu sắc và hương vị vô cùng hấp dẫn. Đây không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng nữa đấy. Theo báo VnExpress thì “thịt vịt chứa nhiều Protein, Sắt, Canxi, vitamin A, B1, D góp phần giải nhiệt, giải độc cơ thể và rất tốt cho người gầy muốn tăng cân”. Còn cam vốn được biết là loại hoa quả chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Do đó, với công thức đơn giản này, bạn có thể cùng cả nhà thưởng thức món ăn độc đáo này ngay tại căn nhà nhỏ của mình.

Nguyên liệu: (cho 3 – 4 người dùng)

Cách làm vịt nấu cam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đem thịt vịt đi làm sạch lông bên ngoài, dùng một ít muối và 20g gừng băm nhuyễn chà xát, rồi cắt miếng vừa ăn.

Hành tím và tỏi sẽ đem đập dập, băm nhỏ. Hành tây thì cắt múi cau, khoai tây cắt miếng vừa ăn, cà rốt thì tỉa đơn giản và cắt thành hình cánh hoa. Còn cam ta sẽ vắt lấy nước nhé. Sau đó, bắc chảo và nhiều dầu ăn lên bếp, khi dầu nóng thì cho khoai tây và cà rốt vào chiên sơ đến khi xém vàng thì gắp ra dĩa.

Bước 2: Ướp thịt vịt

Ướp thịt vịt

Cho vào tô 1,5kg thịt vịt cùng 5g hành tím băm, 5g tỏi băm, ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng canh bột canh, ½ muỗng canh dầu hào, 1,5 muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh hạt nêm và 2 muỗng canh nước mắm. Trộn đều và ướp khoảng 30 phút.

Bước 3: Nấu vịt với cam

Nấu vịt với cam

Bắc nồi và dầu ăn lên bếp, khi dầu nóng thì cho hành và tỏi băm vào phi vàng thơm. Xong thì mới thả thịt vào vào đảo sơ cho săn.

Sau đó, đổ 500ml dừa vào, nấu đến khi sôi thì thêm cà rốt, khoai tây, hành tây và nước cam vào. Cuối cùng, ta sẽ nấu đến khi hỗn hợp sôi lại, hầm đến khi hỗn hợp mềm là ăn được rồi (tầm 20 – 30 phút).

Thành phẩm

Hướng dẫn làm vịt nấu cam siêu ngon, lạ miệng

Vịt nấu cam có phần thịt chắc thơm, nhưng vẫn mềm mà không bị dai hay cứng nhé. Còn phần nước dùng thì ngọt thanh, pha lẫn chút chua dịu của nước cam. Tất cả cùng hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn có hương vị đặc trưng khiến người ta khoái khẩu, nhớ nhung đến khó lời giải thích.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn có thể tự tay nấu một phần vịt nấu cam cho cả nhà cùng ăn nhé. Món này có thể ăn kèm với bún hoặc bánh mì nè, đảm bảo ngon hết sẩy luôn. Hãy lưu lại công thức và trổ tài thực hiện món ăn hấp dẫn này ngay bạn nhé.

Xem thêm:

>> Cách làm vịt kho măng, thịt mềm măng giòn

>> Bí quyết làm vịt nấu chao ngon, thịt mềm, không bị hôi

>> Cách luộc vịt không bị hôi, thịt thơm và mềm ngon

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Hướng dẫn làm vịt nấu cam siêu ngon, lạ miệng,vịt nấu cam,cách nấu vịt nấu cam,