Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm ức vịt sốt cam lạ miệng, kích thích vị giác

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm ức vịt sốt cam lạ miệng, kích thích vị giác với những nguyên liệu dễ tìm và công thức đơn giản.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ức vịt sốt cam là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, có nguồn gốc từ nền ẩm thực Trung Quốc. Món ăn này thường được dùng trong các bữa tiệc hoặc các dịp đặc biệt, và được ăn kèm với cơm trắng và rau sống. Nấu món ăn này tại nhà cũng không quá khó khăn, theo dõi bài viết dưới đây cùng Bách hoá XANH để hiểu rõ hơn nhé!

1 Nguyên liệu làm ức vịt sốt cam

Mẹo hay chọn mua ức vịt ngon:
- Chọn ức vịt sao cho phần da vịt còn tươi, có màu vàng hồng nhạt, đều màu, không xuất hiện màu vết lạ và bầm máu.
- Các thớ thịt vịt săn chắc, có độ đàn hồi, tránh chọn các phần ức vịt bị nhũn mềm. Đặc biệt, không mua ức vịt khi có mùi hôi, mùi lạ.
- Hạn sử dụng và ngày sản xuất là rất quan trọng để đảm bảo vịt còn tươi khi bạn mua. Hãy chọn vịt có ngày sản xuất gần đây nhất và hạn sử dụng còn nhiều ngày.

Nguyên liệu làm ức vịt sốt camNguyên liệu làm ức vịt sốt cam

2 Cách chế biến ức vịt sốt cam

Bước 1 Sơ chế và ướp ức vịt

Rửa 300g ức vịt bằng nước sạch rồi dùng giấy nấu ăn thấm cho khô, da vịt khô sẽ tránh được mỡ văng trong lúc áp chảo. Dùng dao khứa da vịt sẽ giúp mỡ trong da thoát ra tốt hơn nhưng tránh cắt vào thịt. Sau đó, đó ướp vịt với một ít muối và tiêu đen.

Sơ chế ức vịt đúng cách sẽ giúp cho thịt được chín đều và không bị khô, đồng thời cũng giúp cho món ăn có vị ngon hơn.

Sơ chế và ướp ức vịtSơ chế và ướp ức vịt

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế củ dền

Tiến hành gọt vỏ 400g củ dền rồi rửa sạch để ráo nước. Sau đó cắt thành miếng vừa ăn.

Sơ chế củ dềnSơ chế củ dền

Sơ chế củ cải

Gọt vỏ 400g củ cải trắng, rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn. Cho tất cả vào nồi nước, đun sôi, sau đó cho thêm một ít đường, muối và bơ lạt vào. Khi nước luộc đã rút, trở mặt củ cải và đảo đều đến khi mặt củ cải có màu vàng ươm thì tắt bếp.

Sơ chế củ cảiSơ chế củ cải

Chuẩn bị sốt cam

Tiếp theo, bạn gọt vỏ cam, vắt lấy nước và giữ lại một ít vỏ cam để trang trí. Bạn có thể cho lá thyme vào nước cam để tạo hương thêm cho món ăn.

Chuẩn bị sốt camChuẩn bị sốt cam

Cho lá thyme vào nước camCho lá thyme vào nước cam

Bước 3 Làm sốt cam

Đổ phần nước cam vào một cái chảo lớn, đun nóng trên bếp. Tiếp tục cho nước dùng gà và một ít mật ong vào, khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Tiếp tục cho 20ml rượu vang đỏ vào để có được hương vị tốt nhất. Thêm một ít muối tiêu để gia vị thêm đậm đà.

Đun sốt trong khoảng 1-2 phút cho đến khi nó sôi và sánh lại. Khi đã có sốt cam, bạn có thể chiên ức vịt và trộn chúng với sốt để tạo nên món ăn ức vịt sốt cam thơm ngon và hấp dẫn.

Làm sốt camLàm sốt cam

Bước 4 Áp chảo ức vịt

Áp chảo ức vịt

Để áp chảo ức vịt cho món ức vịt sốt cam ngon nhất, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Tiến hành bật bếp rồi để chảo lên cho đến khi nóng rồi cho ức vịt vào chảo. Bạn nên cho mặt da xuống trước để phần da được giòn hơn.

Áp chảo ức vịtÁp chảo ức vịt

Sau khi mặt da của ức vịt đã chín vàng, đảo ngược miếng vịt lại để áp chảo mặt còn lại đến khi chín thì tắt bếp. Sau đó, cho nước tương vào để miếng vịt có vị đậm đà hơn. Tắt bếp nhưng vẫn cho miếng ức vịt nghỉ trên chảo khoảng 5 phút trước để thịt ngấm gia vị hơn.

Áp chảo ức vịtÁp chảo ức vịt

Đưa miếng ức vịt ra thớt, cắt đôi theo chiều dọc rồi cho vào chảo lần nữa để đảm bảo toàn bộ phần thịt được hòa quyện cùng nước sốt.

Khi áp chảo ức vịt, bạn nên để chảo đủ nóng để khi ức vịt tiếp xúc với chảo, chúng sẽ nhanh chóng tạo ra một lớp vỏ giòn bên ngoài và giữ được độ ẩm bên trong. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng chảo gang hoặc chảo đúc thì sẽ tốt hơn vì chúng giữ nhiệt tốt và giúp cho ức vịt được chín đều hơn.

Bước 5 Cho ức vịt vào sốt cam

Sau khi áp chảo xong, cho phần ức vịt vào hỗn hợp sốt cam cho thịt vịt hoà quyện cùng nước sốt để tạo nên món ăn ức vịt sốt cam thơm ngon và hấp dẫn. Tắt bếp rồi cho thành phẩm ra dĩa.

Áp chảo ức vịtÁp chảo ức vịt

Bước 6 Thành phẩm

Thành phẩm món ức vịt sốt cam sẽ có màu nâu hấp dẫn, với lớp vỏ giòn bên ngoài và thịt vịt bên trong được nấu chín mềm và thấm đượm vị sốt cam. Mùi vị của món ăn sẽ có hương cam thơm, vị ngọt và chua thanh của sốt cam cùng với hương vị đậm đà của ức vịt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ức vịt sốt cam có hương vị độc đáo, chua ngọt, cay nhẹ và thơm ngon. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được độ mềm của vịt kết hợp cùng vị chua của cam, vị ngọt của nước dùng gà và mằn mặn của nước tương.

Thưởng thứcThưởng thức

Công thức nấu ức vịt sốt cam vô cùng đơn giản và nhanh chóng đúng không nào? Bạn cũng có thể thay đổi các nguyên liệu hoặc tỷ lệ các thành phần của món ăn để phù hợp với khẩu vị và sở thích của mình. Theo dõi Bách hoá XANH để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm ức vịt sốt cam lạ miệng, kích thích vị giác,ức vịt sốt cam,