Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm ức gà xào ớt chuông thơm ngon, dễ làm, không sợ béo

Nếu bạn đã quá chán với những món luộc thì hãy thử làm ức gà xào ớt chuông thơm ngon dễ làm không sợ béo đổi vị cho cả nhà này nhé!

Ức gà xào ớt chuông

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ức gà được nhiều người yêu thích bởi chứa nhiều protein cực tốt cho sức khỏe. Đặc biệt món ức gà kết hợp với ớt chuông tạo nên hương vị cực khó cưỡng. Cùng xem ngay công thức làm món ngon này cực chi tiết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm ức gà xào ớt chuông

Mẹo hay
Cách chọn ức gà ngon
- Bạn nên chọn ức gà có độ đàn hồi, màu đỏ sẫm không quá trắng.
- Bạn nên tránh mua ức gà có màu trắng toát vì đã bị ngâm hóa chất không còn chất dinh dưỡng bên trong.

Cách chọn ớt chuông ngon
Bạn nên chọn những quả ớt chuông có bề mặt da bóng, dày và trơn, có màu sáng. Phần cuống vẫn còn dính chặt vào quả, khi cầm thấy nặng tay thì đó là ớt chuông tươi ngon.
- Nên tránh xa những quả mềm nhũn, vỏ có vết thâm đen vì đó là ớt chuông hư, mất chất dinh dưỡng.

Cách tìm mua rượu Thiệu Hưng
Bạn có thể tìm mua rượu Thiệu Hưng tại các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada hoặc ở chợ, cửa hàng chuyên bán gia vị đều có nhé.

Một số nguyên liệu làm ức gà xào ớt chuôngMột số nguyên liệu làm ức gà xào ớt chuông

2 Cách làm ức gà xào ớt chuông

Bước 1 Sơ chế ức gà

300g ức gà bạn rửa sạch, lọc phần da gà ra 1 cái chén, cắt miếng nhỏ vừa ăn rồi ngâm với nước và ½ muỗng baking soda trong vòng 20 phút.

Lưu ý
Không nên ngâm ức gà quá lâu vì sẽ làm gà quá mềm ăn sẽ không ngon.

Sơ chế ức gàSơ chế ức gà

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

2 quả ớt chuông bạn rửa sạch, bỏ hạt rồi thái thành khối vuông nhỏ. 1 củ hành tây bạn rửa sạch và cũng thái khối vuông nhỏ. 20g tỏi bạn rửa sạch, băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp ức gà

Bạn tiến hành ướp ức gà với 20g hạt nêm vị thịt gà, ½ muỗng cà phê tiêu, 10g dầu mè, 10g rượu Thiệu Hưng, 15g bột bắp rồi trộn đều lên cho gà ngấm gia vị khoảng 15 phút. Sau đó cho thịt gà trần sơ qua nước sôi 2 phút rồi lấy ra xả với nước lạnh.

Ướp thịt gàƯớp thịt gà

Bước 4 Xào ức gà với ớt chuông

Bạn bắc chảo lên, cho phần da gà đã lọc ở bước 1 vào để lấy mỡ. Cho 20g tỏi băm và ớt tùy thích vào phi cho thơm. Bạn đổ hành tây, ớt chuông đã thái vào xào khoảng 10 phút.

Cuối cùng là cho phần ức gà đã ướp đảo thêm 5 phút là xong. Bạn có thể nêm nếm thêm chút rượu Thiệu Hưng, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào, 1 chút bột năng tùy theo khẩu vị và để màu sắc món ăn thêm phần hấp dẫn hơn nhé.

Lưu ý
Nếu phần ức gà không có mỡ thì bạn cho 1 muỗng dầu ăn vào.

Xào ức gà với ớt chuôngXào ức gà với ớt chuông

3 Thành phẩm

Món ức gà xào ớt chuông đã hoàn thành chỉ trong vài bước đơn giản. Ức gà mềm thơm hòa quyện cùng vị ớt chuông giòn ngọt được nêm nếm đậm đà ăn cực dễ nghiện. Món này mà ăn kèm với chút cơm trắng nữa thì phải nói là tuyệt vời.

Ức gà xào ớt chuông cực thơm ngonỨc gà xào ớt chuông cực thơm ngon

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm ức gà xào ớt chuông cực chi tiết. Hy vọng bạn sẽ làm món ngon này thành công cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm ức gà xào ớt chuông thơm ngon, dễ làm, không sợ béo,ức gà xào ớt chuông,các món ngon từ ức gà,các món ngon từ ớt chuông,ức gà,ớt chuông,các món xào,