Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn dễ làm

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn dễ làm và thơm ngon không kém gì ngoài hàng dành cho những ai yêu thích ẩm thực.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn là một món ăn ngon và phổ biến ở Việt Nam. Món ăn này thường được làm từ trứng vịt lộn, khoai môn và bột chiên xù. Nếu bạn đang thắc mắc món ăn này được làm như thế nào, có đảm bảo dinh dưỡng hay không thì hãy cùng Bách hoá XANH theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn

Nguyên liệu làm món trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giònNguyên liệu làm món trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn

2 Cách làm món trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn

Bước 1 Sơ chế khoai môn

Cắt 400g khoai môn thành từng lát với độ dày khoảng 1cm để khi hấp khoai sẽ mau chín hơn. Chuẩn bị một nồi nước và để xửng khoai môn lên trên, dùng hơi nước để làm chín khoai. Hấp trong vòng 15 phút đến khi khoai chín mềm, dùng một cái tô lớn để đựng toàn bộ khoai vừa hấp.

Tiếp tục dùng cái nĩa nghiền khoai ra cho thật nhuyễn, nên nghiền lúc khoai còn nóng vì sẽ dễ thực hiện hơn. Sau đó, đeo bao tay vào và nhồi khoai cho đến khi mịn.

Sơ chế khoai mônSơ chế khoai môn

Nhồi khoai thành hình giống như bên trên rồi ép sát xuống, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại để phần khoai không bị khô.

Sơ chế khoai mônSơ chế khoai môn

Bước 2 Luộc trứng vịt lộn

Chuẩn bị một nồi nước rồi bật bếp, cho 5 quả trứng vịt lộn vào trong luộc. Sau tầm 15 phút thì vớt trứng ra một cái tô chứa nước lạnh để giúp chúng nguội đi. Sau đó lột vỏ và cho tất cả vào dĩa.

Luộc trứng vịt lộnLuộc trứng vịt lộn

Bước 3 Làm nước chấm

Lấy một cái nồi bắt lên bếp, bạn cho vào đó một muỗng canh nước, 1 muỗng canh đường, một muỗng canh nước mắm. Sau khi đường tan hết thì bạn tắt bếp và cho hỗn hợp nước mắm vào 1 cái chén nhỏ. Sau đó rắc tiêu, cho ớt và nước tắc vào, trộn đều vậy là bạn đã có một chén nước chấm thơm ngon rồi.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 4 Bọc khoai môn vào trứng

Lấy một ít bột khoai môn đã nghiền, ép cho cục bột dẹp ra rồi cho trứng vào, gói lại rồi nắn thành viên tròn. Làm lần lượt cho đến hết rồi để vào dĩa.

Bọc khoai môn vào trứngBọc khoai môn vào trứng

Bước 5 Tẩm phần khoai môn bọc trứng với bột và trứng gà

Lấy 2 cái tô lớn, một cái dùng để đựng 400g bột chiên giòn, cái còn lại đập một quả trứng gà vào, đánh đều. Lấy một phần khoai môn bọc trứng nhúng vào bột chiên giòn rồi tiếp tục nhúng vào trứng rồi lại nhúng vào phần bột một lần nữa. làm lần lượt cho đến hết rồi cho tất cả vào dĩa.

Tẩm phần khoai môn bọc trứng với bột và trứng gàTẩm phần khoai môn bọc trứng với bột và trứng gà

Bước 6 Chiên khoai môn bọc trứng

Cho một cái nồi lên bếp, đổ dầu vào, đợi đến khi sôi thì cho tất cả phần khoai môn bọc trứng vào và chiên cho đến khi phần bột bên ngoài vàng hết thì vớt ra. Lưu ý chiên trong lửa lớn sẽ giúp vỏ khoai môn giòn hơn.

Chiên khoai môn bọc trứngChiên khoai môn bọc trứng

Bước 7 Thành phẩm

Món trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn khi hoàn thành sẽ trông giống như một quả bóng nhỏ màu vàng. Bên ngoài giòn tan, bên trong là lớp khoai môn mềm và trứng vịt lộn chín đúng mức. Khi cắt ra, bạn sẽ thấy trứng vịt lộn đã được bọc kín bởi khoai môn và lớp bột chiên giòn bên ngoài, tạo ra một hình dạng đẹp mắt và hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được sự đa dạng về vị giác. Mùi thơm của trứng và khoai môn kết hợp với hương vị giòn tan, mềm mại, đậm đà, chua ngọt cùng với nước chấm và hơi cay cay của rau răm tạo nên một hương vị đặc trưng và rất hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là chỉ với những nguyên liệu và vài bước chế biến đơn giản, bạn đã có ngay một đĩa trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn ngon và hấp dẫn. Chúc bạn thành công và thưởng thức món ăn ngon!

Từ khóa: Hướng dẫn làm trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn dễ làm,trứng vịt lộn bọc khoai môn chiên giòn,