Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm trà dứa chôm chôm thanh mát, giải nhiệt cơ thể

Trà dứa chôm chôm có vị chua ngọt đặc biệt, thích hợp làm món giải khát ngày nóng. Cùng HAY ĂN khám phá công thức làm trà dứa chôm chôm nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 người

Trà dứa chôm chôm là một thức uống giải khát hấp dẫn, được mọi người yêu thích. Trà có vị chát nhẹ, dứa thơm thơm, chôm chôm chua ngọt, khiến nhiều người mê mẩn. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm qua bài viết này nhé!

1 Nguyên liệu làm trà dứa chôm chôm

Nguyên liệu làm trà dứa chôm chômNguyên liệu làm trà dứa chôm chôm

2 Cách làm trà dứa chôm chôm

Bước 1 Nấu mứt chôm chôm, dứa

Đầu tiên, bạn hãy bỏ vỏ chôm chôm, tách hạt, cắt hạt lựu sao cho được 150g chôm chôm. Dứa gọt vỏ, cắt hạt lựu, lấy 150g dứa. Cho dứa và chôm chôm vào nồi, cho thêm 150g đường, trộn đều.

Sên lửa vừa khoảng 26 phút cho dứa và chôm chôm thấm đường. Bạn nhớ khuấy thường xuyên để không bị khét nhé!

Nấu mứt chôm chôm, dứaNấu mứt chôm chôm, dứa

Bước 2 Pha trà dứa chôm chôm

Bạn hãy cho 2 trà túi lọc vào ly, thêm 100ml nước sôi, để khoảng 30 phút lấy nước cốt trà. Kế đến cho 100ml nước cốt trà vào bình khuấy, cho thêm 20g đường, 2 muỗng cà phê mứt dứa chôm chôm, đá viên. Sau đó đậy nắp và lắc đều.

Lấy 70g dứa bỏ phần lõi mang đi xay nhuyễn để làm topping. Kế đến cho trà đã lắc vào ly, thêm đá viên, thêm dứa xay nhuyễn lên trên.

Pha trà dứa chôm chômPha trà dứa chôm chôm

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món trà dứa chôm chôm của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn có thể thêm các loại thạch hoặc trân châu tùy thích. Món này rất thích hợp để giải khát vào những ngày nắng nóng đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Trà dứa chôm chôm mát lạnh, vị trà chát nhẹ, dứa chua chua, chôm chôm ngọt ngọt giòn giòn rất vui miệng. Đây sẽ là món nước giải khát mà cả nhà đều u mê.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món trà dứa chôm chôm đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm trà dứa chôm chôm thanh mát, giải nhiệt cơ thể,trà dứa chôm chôm,