Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm tôm rim mật ong cả nhà thích mê

Tôm là loại hải sản tươi ngon chế biến được nhiều món ăn ngon, trong đó phải kể đến các món kho, rim,...Cùng vào bếp với cách làm tôm rim mật ong qua bài viết này!

Tôm rim mật ong

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Tôm rim mật ong là món ăn ngon miệng, đảm bảo ai ăn cũng sẽ thích mê bởi hương vị đậm đà, bắt cơm. Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản, vì thế trong bài viết này của HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm tôm rim mật ong. Cùng theo dõi nhé!

1 Nguyên liệu làm tôm rim mật ong

Mẹo hay: Để chọn mua tôm tươi ngon, bạn nên chọn tôm còn tươi sống, có lớp vỏ trong suốt, dánh tôm thẳng, các bộ phận còn dính chặt với nhau. Cầm tôm trên tay cảm thấy cứng chắc, không có mùi hôi, mềm nhũn hay đã bị chuyển sang màu sắc bất thường.

Nguyên liệu làm tôm rim mật ongNguyên liệu làm tôm rim mật ong

2 Cách làm làm tôm rim mật ong

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về thì các bạn rửa sạch, bóc vỏ bỏ phần đầu, nếu tôm có trứng trên đầu thì giữ lại. Sau đó bạn dùng dao rạch một đường dọc sống lưng để loại bỏ chỉ đen.

Dùng 5 tép tỏi lột bỏ vỏ, băm nhuyễn, 1 củ gừng cạo sạch vỏ và băm nhuyễn. Hành lá thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp tôm

Bạn cho tôm sau khi sơ chế xong vào tô, ướp với 80ml mật ong, tỏi băm, gừng băm, 3 muỗng canh nước tương và trộn đều cho tôm thấm gia vị rồi dùng màng bọc thực phẩm bao lại, để vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.

Ướp tômƯớp tôm

Bước 3 Rim tôm

Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho tôm đã ướp vào chảo cùng với 1/2 lượng nước sốt trong tô rồi đảo đều ở lửa vừa.

Đến khi nước sốt gần cạn, thịt tôm săn lại thì bạn cho tiếp 1/2 lượng nước sốt còn lại vào và tiếp tục đảo đều khoảng 5 phút đến khi nước sốt sánh lại là hoàn thành.

Rim tômRim tôm

Bước 4 Thành phẩm

Món tôm rim mật ong dễ làm tại nhà, hương vị thơm lừng, kích thích vị giác. Sau khi bày ra đĩa thì bạn có thể thêm ít hành lá cắt nhỏ, tiêu xay lên trên là thưởng thức được rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món tôm rim mật ong có màu nâu cam đẹp mắt, thịt tôm bóng bẩy nhờ có nước sốt mật ong phủ bên ngoài. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mật ong ngọt, đậm đà hòa quyện với thịt tôm mềm béo hấp dẫn. Món ăn này rất thích hợp ăn cùng với cơm trắng.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện thành công món tôm rim mật ong ngon miệng, đậm đà, cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Nhanh tay vào bếp thực hiện ngay món ăn này và cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm tôm rim mật ong cả nhà thích mê,cách làm tôm rim mật ong,tôm rim mật ong,tôm rim,cách làm tôm rim,món tôm rim,làm tôm rim mật ong,hướng dẫn làm tôm rim mật ong,