Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm tôm càng xanh sốt me chua ngọt, cả nhà thích mê

Tôm càng xanh có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Xem ngay hướng dẫn làm tôm càng xanh sốt me chua ngọt, cả nhà thích mê trong bài viết này.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Tôm càng xanh sốt me chua ngọt là một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Cùng HAY ĂN xem ngay cách làm món này tại bài viết bên dưới nhé!

1 Nguyên liệu làm món tôm càng xanh sốt me

Mẹo hay:
- Cách chọn tôm càng xanh ngon đó là bạn hãy chọn những con tôm còn sống, khỏe, linh hoạt, phần vỏ bên ngoài bóng, tươi và càng xanh trong, chân còn gắn vào thân, không bị gãy.

Nguyên liệu làm món tôm càng xanh sốt meNguyên liệu làm món tôm càng xanh sốt me

2 Cách làm món tôm càng xanh sốt me

Bước 1 Sơ chế tôm càng xanh

Tôm càng bạn rửa sạch rồi dùng kéo để cắt bớt phần chân và râu để cho gọn. Tiếp đến bạn tiến hành chẻ dọc phần bụng tôm từ đuôi lên đầu theo chiều dọc cơ thể, rồi loại bỏ chỉ đen.

Sơ chế tôm càng xanhSơ chế tôm càng xanh

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Me bạn cho vào chén, đổ nước sôi vào và dùng muỗng dầm cho ra nước cốt me. Tỏi thì bạn lột vỏ, cho vào cối xay cùng với ớt sừng đã rửa sạch và cắt nhỏ. Nếu không có máy xanh thì bạn có thể tự băm nhuyễn ra.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Chiên tôm

Cho dầu vào chảo sau đó thêm vào một ít tỏi ớt vừa xay và phi thơm. Tiếp đến cho tôm càng vào và đảo đều đến khi tôm chín được khoảng 70 - 80% thì tắt bếp.

Chiên tômChiên tôm

Bước 4 Làm tôm sốt me

Đổ phần tôm đã chiên sơ ra sau đó cho phần tỏi ớt còn lại vào chảo phi thơm. Lọc phần nước cốt me qua rây vào cho vào đảo đều sau đó tắt bếp rồi thêm vào 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt.

Bật bếp lại và khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện sau đó cho tôm càng xanh vào và đảo đều đến khi tôm chín hẳn là hoàn thành.

Làm tôm sốt meLàm tôm sốt me

Bước 5 Thành phẩm

Tôm sau khi chín được thấm đẫm gia vị, chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện, thơm lừng vô cùng khó cưỡng. Chắc chắn đây là một món ăn mà bạn không thể nào bỏ qua trong thực đơn của gia đình mình.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với bài bước đơn giản thì bạn đã hoàn thành xong món tôm càng xanh sốt me chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn. Món này ăn không hay ăn cùng với cơm đều vô cùng bắt vị. Hãy thử làm để chiêu đãi gia đình mình nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món tôm càng xanh sốt me chua ngọt, cả nhà thích mê mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Từ khóa: Hướng dẫn làm tôm càng xanh sốt me chua ngọt, cả nhà thích mê,tôm càng xanh sốt me chua ngọt,