Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm thạch nhãn cầu độc lạ, đơn giản vô cùng

Thạch nhãn cầu là loại thạch lạ mắt với vẻ ngoài kinh dị, phù hợp cho dịp Halloween. Cùng tìm hiểu ngay cách làm thạch nhãn cầu độc lạ, đơn giản qua bài viết!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3-4 người

Một trong những món ăn độc lạ, vừa đẹp mắt mà vừa thơm ngon cho dịp Halloween mà nhiều người thực hiện là món thạch nhãn cầu hay còn gọi là thạch con mắt.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món ăn có vẻ ngoài "kinh dị" này cho bạn bè, gia đình thưởng thức trong dịp Halloween rồi đấy. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm thạch nhãn cầu

Nguyên liệu làm thạch nhãn cầuNguyên liệu làm thạch nhãn cầu

2 Cách làm thạch nhãn cầu

Bước 1 Trộn bột rau câu với đường

Đầu tiên, bạn chuẩn bị 150g đường trong 1 cái tô, sau đó bạn cho vào tô 10g bột rau câu dẻo và trộn đều. Việc trộn đều bột rau câu trước với đường sẽ giúp không bị vón cục khi cho bột rau câu vào nước nóng.

Trộn bột rau câu với đườngTrộn bột rau câu với đường

Bước 2 Nấu rau câu

Bạn bắc một chiếc nồi lên bếp với 1.5 lít nước và đun đến khi nước sôi. Sau khi nước sôi thì bạn hạ nhỏ lửa và cho phần bột rau câu với đường vào nồi, rồi khuấy đều liên tục.

Khi hỗn hợp sôi trở lại thì bạn tắt bếp và nhắc xuống.

Mẹo hay:

- Bạn không nên cho bột rau câu vào nồi nước khi nước chưa sôi vì sẽ khiến rau câu dễ bị vón cục do không tan.

- Trước khi cho bột rau câu với đường vào nồi nước sôi thì bạn nên hạ nhỏ lửa để tránh bị tràn ra ngoài.

Nấu rau câuNấu rau câu

Bước 3 Trộn màu rau câu

Bạn chia hỗn hợp nước rau câu đã nấu vào 1 tô lớn và 2 chén nhỏ hơn. Sau đó bạn cho vào tô lớn 30g sữa đặc rồi khuấy đều.

Tiếp theo, bạn cho 1/2 muỗng cà phê tinh chất than tre vào chén thứ nhất và 1-2 giọt màu thực phẩm màu xanh vào chén thứ 2 và khuấy đều.

Lưu ý: Sau khi trộn màu xong thì bạn phải luôn giữ ấm cho hỗn hợp nước rau câu, tránh để nguội khiến rau câu đông lại khó tạo hình.

Trộn màu rau câuTrộn màu rau câu

Bước 4 Làm con ngươi

Bạn cho hỗn hợp rau câu có tinh chất than tre màu đen ra một chiếc dĩa sao cho dàn trải đều, rồi cho vào tủ lạnh khoảng 5 phút cho đông lại.

Tiếp theo bạn dùng một chiếc khuôn hình ống tròn để ấn xuống, rồi từ từ tách ra những hình tròn làm con ngươi.

Làm con ngươiLàm con ngươi

Bước 5 Làm thạch nhãn cầu

Bạn chuẩn bị những chiếc khuôn có hình cầu, dùng bơm tiêm hút lấy khoảng 4ml nước rau câu màu xanh cho vào khuôn.

Sau đó bạn đặt hình tròn màu đen làm con ngươi vào giữa, đợi khoảng 1 phút thì bạn tiếp tục cho phần nước rau câu pha sữa đặc lên đầy khuôn và đậy nửa chiếc khuôn còn lại lên trên.

Làm thạch nhãn cầuLàm thạch nhãn cầu

Bước 6 Thành phẩm

Bạn cho các khuôn thạch vào trong tủ lạnh khoảng 2 giờ cho đông lại hoàn thành. Những miếng thạch sẽ có hình cầu với tạo hình như ý muốn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sau khi lấy ra khỏi khuôn, bạn có thể rưới một ít siro dâu lên trên để trang trí tạo thêm phần kinh dị phù hợp Halloween. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được thạch nhãn cầu có vị béo của sữa và dai dai của thạch rất lạ miệng.

Thưởng thức thạch nhãn cầuThưởng thức thạch nhãn cầu

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện thành công món thạch nhãn cầu vô cùng đơn giản và đẹp mắt ngay tại nhà cho mùa Halloween sắp đến rồi đấy. Nhanh tay lưu lại công thức để thực hiện nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm thạch nhãn cầu độc lạ, đơn giản vô cùng,làm thạch nhãn cầu,thạch nhãn cầu,cách làm thạch nhãn cầu,cách làm thạch con mắt,thạch con mắt,cách làm thạch,