Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm súp lơ xào lòng gà lạ miệng, ăn cực cuốn

Không chỉ mang nhiều chất dinh dưỡng, món súp lơ xào lòng gà còn có hương vị rất lạ miệng, lôi cuốn và khiến mọi thành viên trong nhà đều phải thích thú.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3-4 người

Súp lơ và lòng gà đều là các loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như protein, kẽm, canxi, vitamin K,...Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm súp lơ xào lòng gà lạ miệng, ăn cực cuốn nhé!

1 Nguyên liệu làm món súp lơ xào lòng gà

Mẹo hay:

Để chọn được những phần lòng gà thật an toàn, thơm ngon, bạn nên lưu ý chỉ chọn những loại có màu sắc tươi tắn và khi ấn vào thì thấy độ đàn hồi nhất định.

Đối với việc chọn mua súp lơ xanh, bạn nên lưu ý chỉ chọn những loại bông súp lơ có màu tươi sáng, đều màu, bên ngoài bông có hình tròn, nhỏ gọn, bề mặt giữa nhô cao, khít chặt, cầm chắc tay, cuống lá tươi và khi sờ lên thì thấy giòn, cứng.

Nguyên liệu làm món súp lơ xào lòng gàNguyên liệu làm món súp lơ xào lòng gà

2 Cách làm súp lơ xào lòng gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa 2 bộ lòng gà với nước sạch, cho muối vào bóp tầm 3 phút, rửa sạch với nước lần nữa và cắt thành miếng vừa ăn. Sau đó, bạn đem súp lơ đi rửa với nước vo gạo kèm ít muối, tách bông súp lơ thành các cây nhỏ, cho vào nồi nước sôi để chần sơ rồi vớt ra, để ráo.

Đối với các nguyên liệu khác, ớt chuông bạn đem đi rửa sạch, cắt lát; hành lá thì đem rửa với nước, cắt bỏ rễ và cắt nhuyễn; hành tím bóc vỏ, rửa nước, băm nhuyễn; gừng cắt bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập rồi cắt nhuyễn.

Mẹo hay: Khi sơ chế súp lơ, bạn cũng có thể rửa rau với nước có  baking soda, bột năng hoặc giấm đều sẽ giúp làm sạch rất hiệu quả.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp lòng gà

Sau khi làm sạch lòng gà, bạn cho lòng vào 1 tô riêng cùng 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh gừng, 1/2 muỗng canh hành tím, trộn đều hỗn hợp và ướp trong khoảng 10 - 15 phút.

Ướp lòng gàƯớp lòng gà

Bước 3 Xào lòng gà cùng súp lơ

Khi đã bắc chảo lên bếp và cho 3 muỗng canh dầu ăn, bạn đợi dầu sôi lăn tăn thì cho phần gừng, hành tím còn lại cùng lòng gà vừa ướp vào chảo, đảo đến khi lòng hơi săn lại, nước dùng đổi thành màu nâu thì bạn cho tiếp súp lơ và ớt chuông vào xào cùng.

Sau 3 - 5 phút, bạn cho hành lá, 3 muỗng cà phê tiêu vào hỗn hợp, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, tắt bếp rồi dọn món ra dĩa, rắc thêm 1 - 2 muỗng cà phê mè rang lên trên món ăn là có thể thưởng thức.

Xào lòng gà cùng súp lơXào lòng gà cùng súp lơ

Bước 4 Thành phẩm

Món súp lơ xào lòng gà sau khi hoàn thành không chỉ có màu sắc bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn mà đồng thời còn là sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị tươi ngọt của súp lơ, cái dai giòn từ lòng gà cũng như hương vị đậm đà, lạ miệng của nước dùng ăn kèm, khiến bạn chỉ cần thử một lần là sẽ phải ăn mãi không thôi.

Món súp lơ xào lòng gà có màu sắc bắt mắt và hương vị đậm đà, thơm ngonMón súp lơ xào lòng gà có màu sắc bắt mắt và hương vị đậm đà, thơm ngon

3 Thưởng thức

Súp lơ xào lòng gà không chỉ là món ngon dễ ăn, nhiều dinh dưỡng mà đặc biệt còn mang hương vị lạ miệng, lôi cuốn, hấp dẫn từ nhiều nguyên liệu hòa quyện lại với nhau, đặc biệt khi được ăn cùng cơm trắng với một số món ăn thông thường khác như canh chua, trứng chiên,... thì sẽ càng làm bật lên sự đậm đà cho món ăn hơn nữa.

Món súp lơ xào lòng gà trở nên đậm đà hơn khi được ăn cùng cơm trắngMón súp lơ xào lòng gà trở nên đậm đà hơn khi được ăn cùng cơm trắng

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn món súp lơ xào lòng gà lạ miệng, ăn cực cuốn rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài nấu nướng với gia đình bằng món ăn đầy thơm ngon, hấp dẫn cũng như thật nhiều dinh dưỡng này đi nào!

Từ khóa: Hướng dẫn làm súp lơ xào lòng gà lạ miệng, ăn cực cuốn,súp lơ xào lòng gà,cách làm súp lơ xào lòng gà,hướng dẫn làm súp lơ xào lòng gà,làm súp lơ xào lòng gà,