Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm súp bào ngư hải sản tẩm bổ cả nhà

Bạn đã từng thử qua món súp bào ngư hải sản chưa? Nếu chưa, hãy cùng theo chân HAY ĂN khám phá cách làm món ăn này chỉ với vài bước cực kì đơn giản tại nhà nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Súp bào ngư hải sản là một món ăn giàu dinh dưỡng với các thành phần chính là các loại hải sản và dược liệu quý cho sức khỏe . Món ăn này chứa nhiều chất đạm, vitaminkhoáng chất  giúp tăng cường sức đề kháng, giảm stress và cải thiện tình trạng mất ngủ.

1 Nguyên liệu làm súp bào ngư hải sản

Mẹo hay:
- Để chọn bào ngư tươi ngon, cần chú ý đến màu sắc, mùi vị và độ đàn hồi của thân bào ngư. Bào ngư tươi thường có màu trắng sáng, thân săn chắc và không bị ứ đọng nước. Nếu bào ngư có mùi hôi hoặc bề mặt nhờn, đó là dấu hiệu của bào ngư đã bị chết hoặc không tươi.
- Để chọn tôm tươi sống, hãy chú ý đến những con có màu sắc tươi sáng, không có màu xám đục, thân hình chắc nịch, không có mùi hôi. Ngoài ra, nên chọn tôm tươi sống trong ngày để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm súp bào ngư hải sảnNguyên liệu làm súp bào ngư hải sản

2 Cách làm súp bào ngư hải sản

Bước 1 Sơ chế bào ngư, tôm và sò điệp

Để sơ chế bào ngư, trước tiên lấy dao tách phần thịt bào ngư ra khỏi vỏ. Sau đó xả trực tiếp với nước, bóc phần nội tạng của bào ngư giữ lại cho phần nước dùng và lấy cọ kì sạch phần thịt bào ngư.

Làm sạch tôm, giữ lại phần thịt tôm và luộc chín.

Rã đông sò điệp và rửa lại với nước, làm sạch phần ruột ( nếu có ).

Sơ chế bào ngư, tôm và sò điệpSơ chế bào ngư, tôm và sò điệp

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Rửa sạch cà rốt, gọt vỏ và thái lát. Bóc vỏ gừng và tỏi rồi băm nhuyễn

Rửa sạch và thái nhỏ hành lá.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào xơ bào ngư và sò điệp

Phi tỏi với gừng, sau đó mở lửa lớn cho sò điệp và bào ngư xào xơ qua cho thơm và khử mùi tanh. Xào đến khi săn lại thì vớt sò điệp ra để thịt sò điệp không bị mềm.

Xào xơ bào ngư và sò điệpXào xơ bào ngư và sò điệp

Bước 4 Hầm nước súp

Cho thêm 1,5l nước lọc ( hoặc nước cốt gà) sau đó thêm cà rốt, táo đỏ, kỷ tử, đông trùng hạ thảo và một ít tỏi vào nồi hầm trong khoảng 30 phút.

Vớt bọt và cho nấm hương vào nồi, hầm khoảng từ 15-30 phút để phần rau củ và bào ngư được mềm. Sau đó cho 1 muỗng cà phê dầu hào và nêm nếm theo khẩu vị của mình.

Hầm nước súpHầm nước súp

Bước 5 Nấu cho nước súp sánh lại

Cho phần sò điệp đã xào xơ lúc nãy, tôm đã luộc và thanh cua vào nồi. Đợi nước sôi, cho từ từ nước bột bắp vào nồi và khuấy đều đến khi nước súp sánh lại. Cho một ít dầu mè vào nồi để gợi mùi thơm cho món ăn và giảm vị tanh của hải sản

Nấu cho nước súp sánh lạiNấu cho nước súp sánh lại

Bước 6 Thành phẩm

Cho súp ra tô ( hoặc nồi đất), cho thêm hành lá và gừng xắt sợi lên trên để tăng màu sắc và hương vị cho món ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Với mùi hương đậm đà của hải sản hòa quyện với độ ngọt của rau, củ tạo nên một hương vị tuyệt vời giúp bạn thưởng thức một cách trọn vẹn hương vị của biển cả.

Vậy là các bạn đã biết thêm một công thức chế biến món súp bào ngư hải sản vô cùng đơn giản nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với HAY ĂN nào!

Từ khóa: Hướng dẫn làm súp bào ngư hải sản tẩm bổ cả nhà,súp bào ngư hải sản,