Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Làm sữa hạt macca

Hướng dẫn làm sữa hạt macca bằng máy làm sữa hạt cực bổ dưỡng

Sữa hạt là một thức uống quen thuộc chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Hôm nay, hãy cùng Vào bếp với HAY ĂN để khám phá công thức làm sữa hạt macca bằng máy làm sữa hạt cực hấp dẫn nhé!

1 Cách làm sữa hạt macca bằng máy

Nguyên liệu

  • 200 gr hạt macca.
  • 440 ml sữa tươi không đường.
  • 500 ml nước lọc.
  • 1 ít đường.

Nguyên liệu làm sữa hạt macca bằng máy

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, macca mua về bạn dùng dụng cụ tách hoặc dao để tách vỏ, sau đó bạn rửa sạch để ráo nước. Bạn có thể ngâm hạt đã tách vỏ trong nước từ 2 - 4 giờ để hạt được mềm và dễ xay hơn.

Tách hạt macca

Làm sữa hạt macca bằng máy

Bạn cho các nguyên liệu bao gồm 200 gr hạt macca đã tách vỏ, 440 ml sữa tươi, 500 ml nước lọc và 1 ít đường vào cối xay của máy.

Kế đến, bạn đậy nắp cối, cắm điện rồi chọn chế độ sữa hạt không nấu, nhấn nút bắt đầu và đợi máy xay vài phút là bạn đã có ngay món sữa hạt thơm ngon rồi.

Máy xay nấu đa năng Kangaroo KG175HB1

Minh hoạ là máy xay nấu đa năng Kangaroo KG175HB1

3 Lợi ích của sữa hạt macca

Với thành phần dinh dưỡng cao cùng hương vị thơm ngon, sữa hạt macca mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

  • Ngăn ngừa bệnh tim mạch: Trong hạt macca có chứa hàm lượng chất béo không bão hòa cao hơn so với các loại hạt thông thường, giúp làm giảm cholesterol, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Hạn chế mắc các bệnh về não và ung thư: Lượng lớn Vitamin E trong hạt macca có khả năng chống bệnh ung thư, ngoài ra còn giúp hạn chế bệnh Alzheimer và Parkinson hiệu quả.
  • Cải thiện làn da: Các khoáng chất, vitamin, chất chống oxi hóa giúp làn da của bạn được căng mịn, giúp da không bị lão hóa sớm.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Hạt macca có chứa nhiều chất xơ, trong đó prebiotic là loại có khả năng cải thiện đường tiêu hóa và dạ dày của bạn.

Lợi ích của sữa hạt macca

4 Lưu ý khi dùng và chế biến hạt macca

Để tránh các việc sử dụng và chế biến sai cách, bạn cần biết một số lưu ý khi sử dụng hạt macca.

  • Đối tượng sử dụng: Hạt macca thích hợp với trẻ từ 12 tháng, người lớn tuổi hoặc mắc các bệnh như tim mạch, béo phì, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cũng có thể dùng.
  • Thời gian uống: Bạn nên uống sữa hạt vào buổi sáng và trưa. Bạn cũng có thể uống 1 ly sữa sau bữa ăn từ 1 - 2 tiếng để hỗ trợ tăng cân, hay uống thay bữa sánh hoặc tối giúp giảm cân hiệu quả.
  • Lượng sữa nên uống: Bạn chỉ nên uống tối đa 500ml sữa trong 1 ngày và thay đổi với loại sữa hạt khác, tránh uống quá nhiều vì dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng.
  • Thời hạn bảo quản: Trong điều kiện ngăn mát tủ lạnh thì bạn có thể để 3 - 4 ngày, còn với nhiệt độ thường là 2 ngày.

Lưu ý khi sử dụng hạt macca

CLICK xem ngay máy làm sữa hạt giảm giá CỰC HOT!

Bạn có thể tham khảo một số loại Máy làm sữa hạt đang kinh doanh tại HAY ĂN:
Xem thêm sản phẩm Máy làm sữa hạt

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm sữa hạt macca bằng máy làm sữa hạt vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại vừa nhanh chóng. Hy vọng với công thức trên, bạn có thể thực hiện thành công thức uống này ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi chuyên mục Vào bếp để cập nhật thêm nhiều công thức nữa nhé!

Từ khóa: Làm sữa hạt macca,làm sữa hạt macca bằng máy,