Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm sinh tố bơ hạt điều thơm ngon béo ngậy tại nhà

Bạn đang cần 1 thức uống giải nhiệt và bổ dưỡng cho mùa hè này? Vậy thì thử ngay công thức sinh tố bơ hạt điều thơm ngon béo ngậy tại nhà cùng HAY ĂN nha.

Sinh tố bơ hạt điều thơm ngon béo ngậy

Chuẩn bị
3 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Quả bơ được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại siêu thực phẩm vì không chỉ thơm ngon mà còn đem lại cực nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe, nhất là hỗ trợ vấn đề giảm cân cho chị em phụ nữ. Hạt điều là một trong những loại ngũ cốc rất tốt cho tim mạch và xương.

Học cách kết hợp 2 loại thực phẩm này để tạo thành món ngon sinh tố bơ hạt điều vô cùng thơm ngon béo ngậy mà còn bổ dưỡng.

1 Nguyên liệu món sinh tố bơ hạt điều

Mẹo hay:
Cách chọn trái bơ ngon không bị sượng đắng
- Hãy quan sát cuống bơ để biết bơ đã chín hay chưa. Nếu lõi cuống bơ màu xanh thì là bơ chưa chín; còn màu nâu thì bơ bị chín rục, có thể đã nẫu thịt; nếu màu vàng thì bơ vừa chín tới và sẽ rất ngon nhé.
- Bạn có thể nhìn vỏ bơ để phân biệt: Màu vỏ xanh và bóng là bơ chưa chín, chưa dùng được. Nếu màu vỏ chuyển nâu tím, vỏ sần sùi là bơ đã bắt đầu chín rồi, có thể ăn được.
Cách chọn bơ ngon
- Bạn cũng lưu ý là hiện nay nhiều gian thương vì lợi nhuận mà không ngần ngại tẩm hóa chất vào bơ, biến bơ xanh thành bơ chín trong nháy mắt, ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn hãy sáng suốt khi chọn bơ để tránh những loại bơ chín ép và tẩm hóa chất độc hại này nha.
- Nếu cầm quả bơ chắc tay, nắn thử thấy mềm đều thì là bơ chín ngon.

Nguyên liệu món sinh tố bơ hạt điềuNguyên liệu món sinh tố bơ hạt điều

2 Cách thực hiện món sinh tố bơ hạt điều

Bước 1 Cho nguyên liệu vào máy xay

Đầu tiên, bạn dùng zig đong để đong các nguyên liệu như sau và cho vào máy xay sinh tố: 40ml sữa tươi, 20ml đường nước, 20ml sữa đặc, 25ml nước lọc.

Cho sữa tươi, sữa đặc, nước đường và nước lọc vào máy xayCho sữa tươi, sữa đặc, nước đường và nước lọc vào máy xay

Sau đó bạn cho vào 80-100gr thịt quả bơ (đã cắt thành từng miếng nhỏ cho dễ xay).

Tiếp theo bạn cho vào 5-6 hạt điều (đã tách hết phần vỏ). Cuối cùng cho 180g đá viên vào sau cùng.

Cho bơ và hạt điều, đá viên vào máy xayCho bơ và hạt điều, đá viên vào máy xay

Lưu ý: Lúc tách thịt bơ khỏi vỏ bạn nên dùng tay để bóc vỏ ra, không nên dùng thìa cạo vì sẽ làm bơ có vị đắng do phần vỏ bị cạo đi theo.

Bạn chỉ cho 5-6 hạt điều, nếu cho nhiều sẽ át đi vị bơ.

Bước 2 Xay sinh tố

Sau khi cho tất cả nguyên liệu vào, bạn đóng nắp máy xay lại và bắt đầu xay hỗn hợp.

Bạn ấn nút xay 3 lần để các nguyên liệu được xay nhỏ ra. Sau đó ấn giữ nút xay ở tốc độ cao khoảng 15s để hỗn hợp được nhuyễn hoàn toàn và hòa quyện hơn.

Sau khi xay xong bạn tắt máy và đổ sinh tố ra ly để thưởng thức.

>> Tham khảo thêm:  Tìm hiểu về hạt điều, giá trị dinh dưỡng, công dụng của hạt điều

Xay sinh tốXay sinh tố

3 Thành phẩm

Ly sinh tố bơ hạt điều có màu xanh nhẹ rất mát mắt của trái bơ tươi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận vị bơ ngọt, béo béo, sau đó sẽ dần cảm thấy hạt điều ở hậu vị, rất ngậy và thơm lan tỏa trong cổ họng. Quả là một món ngon không thể bỏ lỡ đúng không?

Thành phẩm sinh tố bơ hạt điều béo ngậyThành phẩm sinh tố bơ hạt điều béo ngậy

Vậy là chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, cách thực hiện thì cực đơn giản là chúng ta đã có ngay món sinh tố bơ hạt điều độc lạ cho ngày hè thêm sức sống rồi. Bên cạnh việc uống sinh tố hoặc các loại nước giải nhiệt khác, bạn cũng cần bổ sung thật nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu qua các món ăn để bảo vệ bản thân trong mùa dịch nha. Chúc bạn thực hiện thành công món sinh tố này nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn làm sinh tố bơ hạt điều thơm ngon béo ngậy tại nhà,sinh tố,các món giải khát,