Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm salad mực chua ngọt đổi vị cả nhà

Thi thoảng muốn "đổi gió" cho bữa ăn gia đình? Vậy thì hãy nhanh chóng thực hiện món salad mực chua ngọt với cách chế biến đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Salad mực chua ngọt là món ăncông thức chế biến đơn giản, nhanh chóng nhưng lại sở hữu hương vị thơm ngon khó cưỡng. Cùng xem qua cách làm món ăn này nhé! Đảm bảo ăn là ghiền!

1 Nguyên liệu làm salad mực chua ngọt

Mẹo hay:
Mực tươi ngon sẽ có phần thân bóng, hơi sẫm màu, phần thân màu trắng sẽ đục, nghiêng về màu trắng sữa. Mắt mực trong, có thể nhìn rõ con ngươi. Khi ấn vào, thân mực đàn hồi. Râu mực dính chặt vào thân, săn chắc và không bị nhão.
-  Để chọn được cà chua Việt tươi ngon, hãy lựa chọn những quả có cuống, dáng hơi thon dài, không tròn đều, cầm chắc tay.

Nguyên liệu làm salad mực chua ngọtNguyên liệu làm salad mực chua ngọt

2 Cách làm salad mực chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, ta cần sơ chế mực. Mang mực rửa thật sạch, rồi kéo râu mực ra khỏi thân, loại bỏ xương sống, nội tạng và túi mực bên trong. Rửa qua với nước rồi cắt khoanh vừa ăn.

Cà chua rửa sạch rồi thái hạt lựu vừa ăn. Hành tây bóc sạch vỏ, rửa sạch, sau đó thái sợi. Còn cà rốt, ta cạo vỏ bên ngoài, rửa với nước sạch rồi bào sợi. Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn. Húng quế, húng lủi sau khi rửa với nước thì thái vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào mực

Làm nóng chảo rồi cho vào 30ml dầu ăn. Tiếp theo cho tỏi vào phi thơm. Cho mực vào chảo cùng ít muối và tiến hành đảo đều tay cho đến khi mực chín. Lưu ý, để tránh mực quá dai thì chỉ xào mực đến khi vừa chín tới, không xào quá lâu.

Xào mựcXào mực

Bước 3 Trộn salad mực chua ngọt

Làm sốt trộn với 30ml giấm, 15g đường, 5g tiêu, 30ml dầu olive rồi trộn đều. Chuẩn bị bát to và lần lượt thêm cà chua, hành tây, cà rốt, húng quế, húng lủi và mực vào. Rưới hỗn hợp đã chuẩn bị lên trên và trộn đều là hoàn thành.

Trộn salad mực chua ngọtTrộn salad mực chua ngọt

Bước 4 Thành phẩm

Món salad sau khi được trộn sẽ mang có vẻ ngoài đẹp mắt với đủ loại màu sắc đầy lôi cuốn. Bạn có thể nhanh chóng bày ra đĩa và đặt thêm lá húng quế lên trên để làm điểm nhấn rồi mang đi thưởng thức cùng những người thân yêu ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Salad mực chua ngọt vô cùng thích hợp để trở thành món khai vị cho các bữa tiệc hoặc xuất hiện trên bàn ăn gia đình. Mực ngon ngọt, dai dai, rau củ tươi mát kết hợp cùng vị chua chua của nước sốt đã tạo nên mỹ vị hấp dẫn, ai ai cũng yêu thích.

Thưởng thứcThưởng thức

Cách chế biến salad mực chua ngọt chỉ đơn giản như thế thôi. Hãy nhanh chóng vào bếp và trổ tài thực hiện món ăn này ngay nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm salad mực chua ngọt đổi vị cả nhà,salad mực chua ngọt,