Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm râu mực xào bắp non bổ dưỡng, hấp dẫn

Râu mực xào bắp non giòn ngon với cách làm đơn giản giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng. Hướng dẫn làm râu mực xào bắp non bổ dưỡng, hấp dẫn.

Cách làm râu mực xào bắp non

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Râu mực là loại thực phẩm dinh dưỡng được dùng chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Các món xào, các món chiên, các món nướng,... Hôm nay cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món râu mực xào bắp non đơn giản qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm râu mực xào bắp non

Nguyên liệu làm râu mực xào bắp nonNguyên liệu làm râu mực xào bắp non

2 Cách làm râu mực xào bắp non

Bước 1  Sơ chế và ướp râu mực

Râu mực mua về bạn đem rửa sạch với nước và muối, sau đó để ráo.

Ướp râu mực với 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh nước mắm, dùng đũa trộn đều, ướp trong khoảng 15 phút cho râu mực thấm gia vị.

Sơ chế và ướp râu mựcSơ chế và ướp râu mực

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt, bắp non đem rửa sạch với nước rồi cắt khúc vừa ăn. Sau đó, cho cà rốt, bắp non vào luộc trong khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo.

Cho cà rốt, bắp non vào luộcCho cà rốt, bắp non vào luộc

Bước 3  Xào râu mực

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu sôi cho 5gr tỏi băm, 5gr hành tím băm vào phi thơm.

Tiếp đến bạn cho râu mực đã sơ chế vào xào trên lửa lớn cho đến khi râu mực săn lại. Lần lượt cho cà rốt, bắp non đã luộc vào, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt, đảo đều trong khoảng 5 - 7 phút. Cuối cùng cho 10gr đầu hành, xào sơ và tắt bếp.

Xào râu mựcXào râu mực

Bước 4  Thành phẩm

Cho râu mực xào bắp non ra dĩa, rưới thêm một ít nước sốt là có thể thưởng thức rồi. Thưởng thức món râu mực xào bắp non ngay khi còn nóng, ăn kèm chút cơm trắng thì còn gì bằng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món râu mực xào bắp non với mùi thơm hấp dẫn từ tỏi và hành. Râu mực dai giòn có vị cay nồng đậm đà từ sa tế, hòa quyện cùng bắp non, cà rốt giòn ngọt. Đây chắc hản là một món ăn ngon, hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

Thưởng thức món râu mực xào bắp nonThưởng thức món râu mực xào bắp non

Trên đây là công thức làm món râu mực xào bắp non mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Bạn không biết nấu gì hôm nay, ghé ngay Bách hoá XANH để khám phá vạn công thức món ngon và đặt mua những nguyên liệu tươi ngon nhất nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm râu mực xào bắp non bổ dưỡng, hấp dẫn,râu mực xào bắp non,râu mực xào,