Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm ốc tỏi nướng tiêu đen ấm nồng ngày mưa

Với hướng dẫn làm ốc tỏi nướng tiêu đen đậm đà, bạn sẽ có một món ăn ấm nồng, thơm ngon để thưởng thức trong những ngày mưa gió. Khám phá cách làm ngay!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trong những ngày mưa gió, không có gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món ăn ấm nồng, đậm đà. Và hôm nay, HAY ĂN muốn chia sẻ với bạn một món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon - ốc tỏi nướng tiêu đen. Với những lời khuyên và hướng dẫn chi tiết dưới đây, bạn sẽ dễ dàng thực hiện và có được một bữa tiệc ẩm thực thật đặc biệt cho gia đình và bạn bè!

1 Nguyên liệu làm ốc tỏi nướng tiêu đen

Mẹo hay:
- Để chọn ốc tỏi tươi và chất lượng, bạn nên chọn ốc tỏi có vỏ sáng, không bị xám, màu trắng sáng, có hình dáng đẹp và cân đối. Nếu có thể, nên chọn ốc tỏi sống để đảm bảo tươi ngon và an toàn hơn. Nếu không chắc chắn, bạn có thể hỏi nhân viên bán hàng để được tư vấn.

Nguyên liệu làm ốc tỏi nướng tiêu đenNguyên liệu làm ốc tỏi nướng tiêu đen

2 Cách làm ốc tỏi nướng tiêu đen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngâm ốc tỏi vào 1 thau nước có chứa 3 - 4 quả ớt cay được đập dập. Công dụng của ớt sẽ làm cho ốc nhả hết các chất bẩn trong ốc ra bên ngoài. Sau khi ngâm khoảng 30 phút, tiến hành chà sạch lớp vỏ bên ngoài của ốc.

Lặt rau răm sau đó rửa sạch và để ráo nước. Phần sả cây, đập dập và cắt thành các khúc nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha nước sốt

Trộn đều hỗn hợp 2,5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê bột ngọt, 1 ít dầu hào, 1 ít tương ớt và 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê rưỡi tiêu xay và cuối cùng 3 muỗng cà phê nước lọc vào 1 chén nhỏ cho đến khi các gia vị trên hòa tan lại với nhau.

Pha nước sốtPha nước sốt

Bước 3 Thực hiện món ốc tỏi nướng tiêu đen

Bỏ xả đã cắt khúc và 1 ít rượu trắng vào nồi nước sôi. Sau đó, bỏ phần ốc đã chuẩn bị vào để trụng qua nhằm khử mùi tanh. Lưu ý, đảo đều phần ốc khi cho vào đề ốc được chín đều và trụng ốc vừa chín tới thì vớt ra.

Tiếp theo, đặt vỉ nướng lên trên mặt bếp và cho phần ốc đã trụng lên vỉ nướng. Cuối cùng, lấy phần sốt đã chuẩn bị cho vào ốc. Mỗi con ốc cho khoảng 1 muỗng cà phê sốt.

Nướng cho đến khi nước sốt trong ốc sôi lên và kẹo lại để phần sốt có thể thấm đều vào trong phần thịt ốc giúp tăng hương vị khi ăn.

Thực hiện món ốc tỏi nướng tiêu đenThực hiện món ốc tỏi nướng tiêu đen

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho phần rau răm lên mặt của dĩa, tiếp theo đó dùng gắp để lấy phần ốc đã nướng xong lên trên. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món ốc nướng tiêu đen thơm ngon và hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ốc tỏi nướng tiêu đen thường được dùng làm món khai vị hoặc món ăn nhẹ. Bạn có thể kết hợp với cơm trắng hoặc trang trí đĩa ăn bằng rau thơm để tăng thêm hương vị cho món ăn. Nếu thích ăn cay, bạn có thể thêm một ít ớt băm hoặc tương ớt để tăng thêm hương vị cay nồng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách làm món ốc tỏi nướng tiêu đen thơm ngon, đậm đà. Hy vọng với những bước làm đơn giản và dễ dàng này, bạn sẽ có thể tạo ra một món ăn hấp dẫn để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Từ khóa: Hướng dẫn làm ốc tỏi nướng tiêu đen ấm nồng ngày mưa,ốc tỏi nướng tiêu đen,