Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm ốc mít xào cay cay nồng, ngon ngất ngây

Bạn đang tìm kiếm một món ốc ngon miệng để chiêu đãi cả nhà? Hãy để HAY ĂN hướng dẫn cách làm ốc mít xào cay cay nồng, ngon ngất ngây nào.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người

Ốc mít, hay còn được biết với tên gọi ốc lác, là loại ốc nước ngọt xuất hiện nhiều tại Việt Nam, Campuchia, Lào,...Thịt của chúng có vị ngọt, giòn nên thường được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như ốc mít nướng, ốc mít hấp,.... Và hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm ốc mít xào cay thơm ngon ngất ngây được nhiều người yêu thích.

1 Nguyên liệu chế biến làm ốc mít xào cay

Mẹo hay
- Để chọn ốc ngon, cần lựa những con còn sống, mùi hơi tanh với kích thước vừa phải. Tránh chọn những con có mùi lạ, chảy nước và mềm nhũn.

Nguyên liệu chế biến làm ốc mít xào cayNguyên liệu chế biến làm ốc mít xào cay

2 Cách chế biến món ốc mít xào cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc mít mang về rửa sạch với nước, sau đó đem ngâm với giấm khoảng 2-3 phút để chúng nhả cát và sạch sẽ. Xả và ớt thì bạn mang đi cắt lát thành từng miếng vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chế biến ốc mít xào cay

Chuẩn bị một cái chảo sạch, cho dầu ăn lên trên và đặt ở lửa vừa, khi dầu sôi thì cho sả và tỏi băm vào để phi cho thơm. Khi đã dậy mùi, cho 300g ốc mít vào và tiếp tục đảo đều, bỏ vào chảo vài lát ớt để tránh mùi tanh của ốc. Sau đó cho 1 muỗng canh nước mắm cùng với 1 muỗng canh sốt chua ngọt vào chảo và khuấy đều để ốc được thấm. Cuối cùng cho 1 muỗng cà phê tương ớt để tăng độ cay và trộn đều món ăn đến khi sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Chế biến ốc mít xào cayChế biến ốc mít xào cay

Bước 3 Thành phẩm

Ốc mít xào cay có hình thức bắt mắt, mùi thơm ngào ngạt, tạo được sự thèm ăn của thực khách. Thịt ốc có độ giòn, ngọt tự nhiên, khi ăn chung với nước sốt cay càng làm tăng thêm hương vị độc đáo của món ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ốc mít xào cay có hương thơm nức mũi, bày trí đẹp mắt. Bên cạnh đó, hương vị của món ăn lại vô cùng ngon khi hòa lẫn giữa vị ngọt, chua, cay một cách hài hòa. Đây sẽ là một món ăn lý tưởng để bạn chiêu đãi gia đình và bạn bè vào những dịp cuối tuần đấy.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là những thông tin về cách làm món ốc mít xào cay ngon miệng, cay tê đầu lưỡi. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm ốc mít xào cay cay nồng, ngon ngất ngây,ốc mít xào,