Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm ốc đắng hấp sả chinh phục thực khách khó tính

Những món ăn làm từ ốc luôn được mọi người yêu thích. Sau đây là hướng dẫn làm ốc đắng hấp sả chinh phục thực khách khó tính.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Ốc đắng hấp sả là một món ăn phổ biến ở nhiều vùng miền ở Việt Nam, đặc biệt là ở các vùng ven biển. Món ăn này có cách chế biến hết sức đơn giản nhưng lại vô cùng bổ dưỡng. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu kĩ hơn về công thức làm món ốc đắng hấp sả này nhé!

1 Nguyên liệu làm ốc đắng hấp sả

Nguyên liệu làm ốc đắng hấp sảNguyên liệu làm ốc đắng hấp sả

2 Cách làm ốc đắng hấp sả

Bước 1 Sơ chế ốc

Sau khi đem 1kg ốc ngâm trong nước vo gạo trong khoảng 2 tiếng, bạn nên chắt hết nước ra và ngâm ốc trong nước sạch thêm khoảng 2 tiếng nữa. Nếu bạn muốn loại bỏ mùi tanh của ốc, bạn có thể bỏ thêm 3 quả ớt vào trong nước ngâm. Sau đó, bạn cần rửa ốc sạch bằng nước và để ráo trước khi đem đi hấp.

Sơ chế ốcSơ chế ốc

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sau khi đã rửa sạch các nguyên liệu, bạn tiến hành gọt sạch vỏ gừng và cắt thành nhiều lát mỏng. Với sả và ớt bạn tiến hành cắt lát. Nếu có lá chanh bạn có thể thêm vào để tăng mùi thơm cho món ốc.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Hấp ốc

Bạn cho ốc, ớt sả đã cắt lát cùng hỗn hợp nước hấp ốc vào nồi, tiếp tục cho thêm một ít muối vào. Bật bếp, đậy nắp và nấu với lửa vừa khoảng 15 phút đến khi thấy nước trong nồi sôi lên thì dùng đũa đảo đều. Đến khi nắp ốc bung hết ra thì tắt bếp rồi cho ốc ra dĩa.

Hấp ốcHấp ốc

Bước 4 Làm nước chấm

Để làm nước chấm cho món ốc, bạn cho vào chén 1 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt, 2 muỗng cà phê nước mắm cùng với 2 muỗng nước lọc.

Tiếp tục vắt 1/2 quả chanh vào chén và hỗn hợp sả, gừng, ớt, tỏi đã băm trước đó vào rồi khuấy đều.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 5 Thành phẩm

Món ăn này khi mở nắp nồi phát ra hương thơm đặc trưng của sả, khiến khắp mũi cảm nhận được mùi thơm ngào ngạt. Hương vị của ốc được hòa quyện với hương thơm của sả, gừng, vị cay của ớt, tỏi tạo ra một hương vị tinh tế và độc đáo.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Với vài bước đơn giản chúng ta đã có ngay món ốc đắng hấp sả hấp dẫn. Thịt ốc trong món ăn có cảm giác săn chắc và giòn, kết hợp với chén nước chấm vừa miệng tạo ra một hương vị độc đáo và thú vị.

Thưởng thứcThưởng thức

Với công thức làm ốc đắng hấp sả vô vùng thơm ngon và đơn giản, hy vọng bạn đã có thêm một món ăn trong thực đơn bữa ăn của gia đình. Theo dõi Bách hoá XANH để biết thêm nhiều thông tin hay ho nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm ốc đắng hấp sả chinh phục thực khách khó tính,ốc đắng hấp sả,