Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm nước chấm đậu phộng đơn giản chấm rau sống cực ngon

Nếu bạn tìm kiếm một món nước chấm lạ miệng nhưng dễ làm. Thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm nước chấm đậu phộng đơn giản chấm rau sống cực ngon nhé!

Sự sáng tạo và tinh tế là những yếu tố quan trọng để cho ra những món ăn ngon, hấp dẫn khiến nhiều người yêu thích. Do đó, hôm nay hãy vận dụng hết cái tài và cái tâm của mình cùng HAY ĂN làm món nước chấm đậu phộng đơn giản chấm rau sống cực ngon.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm món nước chấm đậu phộng

Mẹo chọn đậu phộng ngonMẹo chọn đậu phộng ngon

Mẹo hay: Với đậu phộng thì nên chọn hạt có kích thước to, tròn và khi dùng tay bấm vào hạt đậu có cảm giác chắc, mẩy. Đặc biệt, bạn không nên chọn đậu bị mọt, lép hay có mùi lạ.

2 Cách làm món nước chấm đậu phộng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đậu phộng bạn đem rang vàng rồi loại bỏ phần vỏ. Với tỏi thì lột vỏ và rửa sạch, còn gừng thì cạo sạch vỏ rồi cắt nhỏ.

Mẹo sơ chế: Bạn nên rang đậu phộng ở lửa nhỏ để đậu được chín và vàng đều hơn. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian bạn có thể rang đậu phộng bằng lò vi sóng.

Bước 2 Giã nguyên liệu

Giã nguyên liệuGiã nguyên liệu

Với đậu phộng thì bạn cho vào tô giã nhuyễn và cho ra dĩa. Sau đó, bạn lần lượt cho gừng, tỏi và ớt vào giã khoảng 5 phút đến khi nhuyễn là đạt chuẩn.

Bước 3 Pha nước chấm

Pha nước chấmPha nước chấm

Bạn cho hết phần gừng, tỏi, ớt đã giã vào tô rồi tiếp tục cho lần lượt 2 muỗng cà phê đường, 4 muỗng cà phê nước, 2 muỗng cà phê nước mắm và tiến hành khuấy đều. Sau đó, bạn cho hết phần đậu phộng giã nhuyễn vào khuấy thêm lần nữa.

Bước 4 Nấu nước chấm

Nấu nước chấmNấu nước chấm

Bạn cho hết phần hỗn hợp vào nồi nấu với lửa nhỏ khoảng 5 phút đến khi nước chấm hơi sánh lại thì tắt bếp và để nguội. Sau khi nguội bạn cũng có thể vắt thêm ½ trái chanh để tăng thêm hương vị cho món nước chấm.

3 Thành phẩm

Món nước chấm đậu phộng thơm ngon hấp dẫnMón nước chấm đậu phộng thơm ngon hấp dẫn

Món nước chấm đậu phộng được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm lừng từ gừng, tỏi quyện cùng vị nước mắm đậm đà, vị đậu phộng thì béo bùi hấp dẫn,... Tất cả đã tạo nên một món nước chấm thơm ngon hấp dẫn. Đặc biệt món nước chấm này càng hấp dẫn hơn khi kết hợp cùng món cá hấp kèm rau sống.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công món nước chấm đậu phộng thơm ngon, hấp dẫn.

Từ khóa: Hướng dẫn làm nước chấm đậu phộng đơn giản chấm rau sống cực ngon,cách làm nước chấm đậu phộng,hướng dẫn làm nước chấm đậu phộng,công thức làm nước chấm đậu phộng,