Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm mứt thanh trà ngọt thanh, ai cũng thích

Còn gì thích hơn khi được thưởng thức một ly mứt thanh trà ngọt ngào, mát lạnh trong những ngày hè oi ả. Hãy theo chân HAY ĂN khám phá ngay cách làm món đồ uống giải khát này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mứt thanh trà là một loại mứt đặc biệt được làm từ trái thanh trà, đường và nước, sau đó được ủ trong hũ kín cho đến khi đặc và có màu nâu đỏ. Ngoài công dụng làm nước trái cây, trái thanh trà còn là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và có nhiều tác dụng với sức khỏe con người. Chẳng hạn như: Giúp giảm cholesterol, tăng cường enzym tiêu hóa và tăng cường kháng thể cho hệ miễn dịch.

1 Nguyên liệu làm mứt thanh trà

Mẹo hay: Để chọn được trái thanh trà ngon và tươi, cần chú ý đến màu sắc và cảm giác khi chạm vào. Thanh trà ngon thường có màu sắc đẹp, đồng đều và có độ mềm vừa phải, không quá cứng hay quá mềm, khi bóp nhẹ bằng tay, trái thanh trà cần phải cho thấy tính đàn hồi. Hơn thế nữa, thanh trà ngon sẽ có mùi thơm tự nhiên và độ ẩm vừa phải.

Nguyên liệu làm mứt thanh tràNguyên liệu làm mứt thanh trà

2 Cách làm mứt thanh trà

Bước 1 Sơ chế thanh trà

Rửa sạch thanh trà với nước, bỏ cuống và giữ lại vỏ. Chuẩn bị một thau nước muối pha loãng ngâm qua trong khoảng 10-15 phút và xả lại với nước sạch. Sau đó, cắt thanh trà thành những miếng nhỏ để quá trình ngâm nhanh thấm đường hơn.

Mè thì bạn rang trên chảo nóng đến khi vàng đều.

Sơ chế thanh tràSơ chế thanh trà

Bước 2 Ướp thanh trà với đường

Sau khi đã cắt xong thanh trà, xếp lần lượt một lớp đường và một lớp thanh trà cho đến khi đầy thau lớn. Để quá trình ngâm diễn ra thuận lợi hơn, hãy bọc một lớp màng thực phẩm. Ngâm thanh trà 3-4 tiếng.

Xếp thanh trà vào hũ kín cùng với đườngXếp thanh trà vào hũ kín cùng với đường

Bước 3 Sên thanh trà

Thanh trà sau khi ướp đường thì dùng vá hoặc rây vớt thanh trà ra, để riêng phần nước đường và thanh trà.

Lọc nước đường và thanh tràLọc nước đường và thanh trà

Sau đó bắc chảo lên bếp, cho nước đường vào đun sôi. Nước đường sôi thì bạn vớt bọt, cho thanh trà miếng vào, bạn sênh với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp kẹo lại và chuyển màu nâu cánh gián. Cuối cùng rắc mè rang lên trên là hoàn thành.

Sênh thanh tràSênh thanh trà

Bước 4 Thành phẩm

Cho mứt thanh trà vào vào ly đựng rồi cho đá vào, có thể cho thêm một ít đậu phộng nếu thích. Vậy là bạn đã có ngay món mứt thanh trà ngọt thanh cho cả nhà rồi đấy!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sự kết hợp giữa vị chua của trái thanh trà và ngọt nhẹ của đường tạo nên một hương vị độc đáo và tinh tế. Khi thưởng thức mứt thanh trà sẽ cảm thấy như mọi căng thẳng, mệt mỏi đều tan biến.

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là các bạn đã biết thêm một công thức làm món mứt thanh trà ngọt thanh vô cùng đơn giản nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay cùng với HAY ĂN nào!

Từ khóa: Hướng dẫn làm mứt thanh trà ngọt thanh, ai cũng thích,mứt thanh trà,