Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm món thịt trâu xào lá lốt thơm ngon, dễ làm

Nếu bạn đã ngán ngẩm với các món ăn từ thịt heo và thịt bò thì hãy xem ngay hướng dẫn làm món thịt trâu xào lá lốt thơm ngon, dễ làm dưới đây.

 món thịt trâu xào lá lốt

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

Thịt trâu là loại thịt có giá trị dinh dưỡng rất cao mà hương vị của chúng lại vô cùng thơm ngon. Hôm nay cùng Bách hoá XANH vào bếp chế biến món thịt trâu xào lá lốt - một món ăn được làm từ thịt trâu vô cùng hấp dẫn và lạ miệng cho gia đình bạn ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm món thịt trâu xào lá lốt

Mẹo hay:
-  
Bạn nên chọn thịt trâu có thớ thịt to, màu đỏ tía, mỡ trắng và nhấn vào miếng thịt có độ đàn hồi
-  Lá lốt bạn nên chọn những lá to, màu đậm, có độ dày và không bị rách

Cách làm món thịt trâu xào lá lốt

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Thịt trâu mua về bạn rửa sạch rồi thái thành từng miếng mỏng to bản. Lá lốt rửa sạch cắt vừa ăn (bạn không nên cắt quá nhỏ lúc xào sẽ dễ bị nát). Tỏi lột vỏ, đập dập và băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo hay:
-  Thịt trâu bạn lưu ý nên thái theo thớ ngang vì nếu thái thớ dọc thì thịt sẽ bị dai
-  Bạn có thể dùng rượu trắng hoặc nước nóng (không cần là nước sôi) trụng sơ qua thịt trâu để khử mùi hôi

Bước 2  Ướp thịt trâu

Bạn cho 500g thịt trâu đã thái vào tô, cho 2 muỗng canh tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường sau đó trộn đều và đợi khoảng 10 phút cho thịt trâu thấm gia vị.

Công đoạn ướp thịtCông đoạn ướp thịt

Bước 3   Hoàn thành món ăn

Bạn cho 1 muỗng canh tỏi băm và dầu ăn vào chảo phi đến khi tỏi chín vàng. Cho phần thịt trâu đã ướp vào và đảo đều cho đến khi thịt săn lại. Cuối cùng cho phần lá lốt vào đảo đều thêm khoảng 5 - 7 phút nữa là hoàn thành.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Thành phẩm

Thịt trâu xào lá lốtThịt trâu xào lá lốt

Thịt trâu xào vừa chín tới, có vị ngọt quyện cùng hương vị của lá lốt là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm nhà bạn. Nguyên liệu cùng cách chế biến đơn giản, dễ làm, còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món ăn này cho gia đình.

Vừa rồi là công thức làm món thịt trâu xào lá lốt mà Bách hoá XANH muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn và gia đình có một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Từ khóa: Hướng dẫn làm món thịt trâu xào lá lốt thơm ngon, dễ làm,các món ngon từ thịt trâu,các món ngon từ lá lốt,thịt trâu,lá lốt,các món xào,