Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm món nấm mối xào thịt bò thơm ngon, đậm vị

Nấm mối xào thịt bò thơm ngon, đậm vị. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này theo công thức cực đơn giản dưới đây bạn nhé!

Nấm mối xào thịt bò là món ăn rất giàu dinh dưỡng, nấm mối giòn sần sật, thơm ngọt quyện cùng vị thịt bò làm món ăn này thêm phần hấp dẫn. Nếu bạn còn chưa biết cách chế biến món nấm mối xào thịt bò ngon đúng vị thì hãy tham khảo ngay công thức được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị
20 - 30 phút
Chế biến
10 - 15 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món nấm mối xào thịt bò

Mẹo chọn thịt bò, nấm mối tươi ngon

Để chọn được thịt bò tươi ngon bạn cần chú ý màu sắc của thịt hãy chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi, ấn tay vào có sự đàn hồi tốt, thịt khô và không bị đọng nước hay lạnh. Khi chọn thịt bò để xào thì nên chọn phần thịt mông là ngon nhất.

Khi chọn mua nấm mối bạn nên chọn những cây nấm còn nguyên búp chưa nở sẽ ngon hơn là nấm đã nở, lựa những cây nấm còn cứng, búp nấm nguyên vẹn. Không chọn những cây đã nở quá lớn hoặc bị mối ăn.

2 Cách làm món nấm mối xào thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm mối bạn dùng dao cạo sạch phần đất dính ở chân nấm sau đó bỏ vào chậu nước muối pha loãng ngâm khoảng 3 phút sau đó rửa lại với nước sạch để ráo.

Sơ chế nguyên liệu làm món nấm mối xào thịt bòSơ chế nguyên liệu làm món nấm mối xào thịt bò

Thịt bò bạn đem thái lát mỏng.

Hành lá rửa sạch cắt khúc, tỏi và hành khô đập dập băm nhuyễn, hành tây bổ múi cau.

Sau đó bạn đem ướp thịt bò với hành khô băm nhuyễn cùng các loại gia vị gồm: 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ướp trong khoảng 15 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 2 Xào thịt bò với nấm mối

Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì bạn cho dầu ăn vào đun sôi, bỏ tỏi vào phi thơm sau đó cho thịt bò đã ướp trước đó vào xào khoảng 2 phút.

Xào thịt bò với nấm mốiXào thịt bò với nấm mối

Sau khi thịt bò đã chín tái bạn bỏ nấm mối vào xào chung nêm thêm chút gia vị với: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt xào khoảng 3 phút bạn thêm hành tây vào xào thêm 3 phút nữa.

Cuối cùng khi các nguyên liệu gồm nấm, thịt bò và hành tây đã chín bạn bỏ hành lá cắt khúc vào đảo đều tay rồi tắt bếp. Múc nấm mối xào thịt bò ra đĩa và thưởng thức.

3 Thành phẩm

Chỉ với 2 bước quá đơn giản bạn đã có ngay 1 đĩa nấm mối xào thịt bò vừa thơm vừa mềm đặc biệt là có vị ngọt thanh tự nhiên rất đặc trưng của nấm mối, đảm bảo ăn một lần là ghiền.

Nấm mối xào thịt bò thơm mềm và rất ngọtNấm mối xào thịt bò thơm mềm và rất ngọt

Nếu như bạn còn đang phân vân không biết cuối tuần này nên nấu món gì để chiêu đãi cả nhà, thì hãy thử chế biến ngay món nấm mối xào thịt bò nhé, chắc chắn nồi cơm nhà bạn sẽ sạch veo trong nháy mắt. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm món nấm mối xào thịt bò thơm ngon, đậm vị,thịt bò xào,các món ngon từ nấm mối,các món ngon từ thịt bò,nấm mối,thịt bò,các món xào,