Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


4 món đơn giản giải nhiệt ngày Tết

Ngày Tết ăn nhiều thực phẩm giàu chất đạm, chất béo và đồ ngọt không chỉ gây cảm giác ngán ăn mà còn khiến cơ thể bị nóng, gây khó chịu, dễ nổi mụn, lở miệng,...

Xem thử 4 món đơn giản giải nhiệt ngày Tết để không còn lo "nóng trong người" nữa nhé!

Trái cây dằm sữa chua

Món ăn cung cấp lượng canxi, vitamin và cả lợi khuẩn dồi dào từ sữa chua và các loại trái cây. Hương vị thanh mát, đơn giản, món ăn thích hợp cho mọi đối tượng người dùng.

Sử dụng thích hợp nhất cho những bữa ăn phụ, trái cây dằm sữa chua vừa giải nhiệt tốt cho cơ thể, lại hỗ trợ cho hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh để chúng "hoạt động trơn tru hơn" trong những ngày Tết.

Cách làm:

- 6 trái nho Mỹ cắt đôi bỏ hạt, 1 trái chuối bỏ vỏ cắt lát 1 cm, 4 trái dâu tây cắt múi, 1 trái ổi nhỏ cắt miếng vừa ăn.

- Trộn tất cả nguyên liệu trên với 1 hũ sữa chua, thêm 2 muỗng siro đường phèn rồi rắc thêm đá bào.

4-mon-don-gian-giai-nhiet-ngay-tet-1

Món trái cây dằm sữa chua với khẩu phần 2 người ăn đã hoàn thành và sẵn sàng cho thưởng thức.

Sữa chua trộn cơm rượu

- Cơm rượu chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể và kích thích tiêu hóa, đồng thời có tác dụng hạ nồng độ cholesterol có hại trong máu, tốt cho tim mạch.

- Sữa chua chứa canxi, vitamin và lợi khuẩn giúp đẹp da, làm mát cơ thể và rất tốt cho tiêu hóa.

Dùng món sữa chua trộn cơm rượu giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, sức khỏe dồi dào hơn để tận hưởng trọn mùa Tết vui với gia đình.

Cách làm rất đơn giản: Cơm rượu bạn có thể mua sẵn. Trộn 1/2 chén cơm rượu với 1 hũ sữa chua, sau đó để lạnh khoảng 20 phút và thưởng thức.

4-mon-don-gian-giai-nhiet-ngay-tet-2

Tonic vitamin C

Với các nguyên liệu giàu vitamin C sẽ giúp cơ thể tỉnh táo hơn, hoạt bát hơn, giàu năng lượng hơn. Đây là thức uống giải khát, giải nhiệt và cung cấp năng lượng hiệu quả cho cơ thể trong những ngày Tết.

Cách làm:

- 75 ml nước bưởi, 50 ml nước cam, 1/2 trái chanh, 1 lon Tonic, 4 muỗng canh siro đường phèn. Trộn tất cả với 1/2 ly đá bào là bạn đã có món uống thơm ngon giải nhiệt và giàu năng lượng.

- Nếu muốn dùng cho người ăn kiêng, có thể thay siro đường phèn bằng đường ăn kiêng.

4-mon-don-gian-giai-nhiet-ngay-tet-3

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu vị thanh mát giải nhiệt hiệu quả, lại chứa nhiều vitamin và cả chất chống ung thư. Ngoài giải khát, giải nhiệt, uống 1 ly nước ép dưa hấu cũng có tác dụng tốt trong việc giải rượu/bia. Món uống thật tuyệt cho ngày Tết.

Cách làm: 200 gram dưa hấu ép lấy nước, hòa tan với 2 muỗng siro đường phèn, thêm 1 chút đá viên (hoặc làm mát trong tủ lạnh) và thưởng thức.

4-mon-don-gian-giai-nhiet-ngay-tet-4

Tham khảo thêm: Tổng hợp 20+  món ăn ngày Tết thơm ngon dễ làm đãi khách

Với những món đơn giản mà giàu dinh dưỡng và năng lượng, ngày Tết của gia đình sẽ không còn lo cơ thể sinh nhiệt, thiếu vitamin và hệ tiêu hóa thiếu ổn định nữa nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 4 món đơn giản giải nhiệt ngày Tết,4 món đơn giản giải nhiệt ngày tết,thức uống giải nhiệt ngày tết,món ăn giải nhiệt ngày tết,ăn gì giải nhiệt ngày tết,món ăn giải nhiệt,