Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món bao tử cá basa xào cay

Hướng dẫn làm món bao tử cá basa xào cay thơm ngon, đậm vị

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bao tử cá basa xào cay là một món ăn khá lại bắt vị đối với những tín đồ ăn cay mà các bạn không nên bỏ qua. Cùng Vào bếp tìm hiểu ngay công thức và cách làm của món ăn này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bao tử cá basa xào cay

Cá basa Hành tây Xả Tỏi băm Màu điều Ớt bột Hạt nêm Tương ớt Dầu ăn

Cách chế biến Bao tử cá basa xào cay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bao tử cá basa sau khi mua về bạn nên rửa sạch qua với nước muối, bóp sạch các chất dơ có trong bao tử ra ngoài, sau đó rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch.

    Xả bạn nên lột lớp vỏ ngoài sau đó rửa sạch rồi thái thành những lát mỏng. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, chia thành 2 nửa. 1 phần bạn cắt đôi, phần còn lại bạn cắt thành khúc vừa ăn.

    Bao tử cá sau khi làm sạch, bạn nên luộc sơ qua để được làm sạch hoàn toàn, khi luộc bạn cho 1 nửa củ hành tây vào chung để giúp khử mùi tanh. Sau khi luộc xong bạn vớt ra và rửa lại thêm một lần nước sạch nữa.

  • Chế biến

    Cho chảo lên bếp bật bếp với lửa nhỏ, cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo sau đó cho tỏi băm đã chuẩn bị vào đảo đều cho đến khi tỏi dậy mùi.

    Tiếp đến cho bao tử cá basa đã được làm sạch vào, cho thêm 1/2 muỗng dầu màu điều vào đảo đều để tạo màu cho món ăn.

    Khi bao tử cá đã có phần săn lại chúng ta nêm các gia vị như 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng ớt bột, 1 muỗng tương ớt, cho luôn 1 nửa phần hành tay cắt khúc và xả thái lát đã chuẩn bị vào đảo đều.

  • Hoàn thành

    Bao tử cá basa sau khi nấu chín có độ giòn dai vừa phải, mùi hành tây, xả, ớt bột dậy lên tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn.

    Món này mà ăn kèm với cơm trắng thì còn gì bằng. Mọi người hãy thử làm món này cho gia đình ăn ngay nhé.

Xem ngay chảo chống dính giảm giá cực sốc

Bạn có thể tham khảo một số mẫu chảo chống dính bán chạy tại HAY ĂN

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách thực hiện món bao tử cá basa xào cay thơm ngon, đậm vị. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể thêm vào thực đơn của gia đình một món ăn ngon miệng mà cách làm cực đơn giản. Chúc bạn thành công!

*Mời bạn tham khảo thêm nhiều công thức nấu ăn ngon từ Tiktok Vào bếp cùng HAY ĂN

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN

Từ khóa: Món bao tử cá basa xào cay,bao tử cá basa xào cay,bao tử cá xào cay, bao tử cá basa xào, tù và xào cay,bao tử cá basa,