Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm món bánh đậu xanh nướng mềm dẻo thơm ngon đơn giản tại nhà

Bánh đậu xanh nướng gây hấp dẫn bởi vị ngon lẫn hương thơm. Hãy để Bách hoá XANH hướng dẫn làm món bánh đậu xanh nướng mềm dẻo thơm ngon đơn giản tại nhà nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
5 - 6 người

Bánh đậu xanh nướng là một trong những loại bánh có cách làm rất đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon. Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng khi thưởng thức những miếng bánh đầu tiên bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn của các nguyên liệu. Hãy bắt tay vào làm ngay cùng Bách hoá XANH nha.

1 Nguyên liệu làm bánh đậu xanh nướng

Mẹo hay
Để chọn đậu xanh ngon, bạn nên chọn những hạt có màu xanh lục, còn tươi mới, hình bầu dục, 2 đầu tròn và trơn bóng. Tránh mua những hạt đậu bị biến đổi màu sắc, hư hỏng hoặc ẩm mốc.

Nguyên liệu làm bánh đậu xanh nướngNguyên liệu làm bánh đậu xanh nướng

2 Cách làm bánh đậu xanh nướng

Bước 1 Sơ chế và nấu đậu

Đầu tiên, bạn ngâm 200g đậu xanh đã tách vỏ trong nước ấm khoảng 4 - 5 tiếng. Sau đó, bạn rửa sạch lại rồi để ráo.

Ngâm đậuNgâm đậu

Bạn cho phần đậu đã ngâm vào nồi, đổ nước vừa đủ xâm xấp mặt đậu rồi bắc lên bếp. Sau đó, bạn nấu với lửa nhỏ đến khi cạn nước, hạt đậu nở bung mềm là được. Đợi khi hạt đậu đã nhừ thì bạn tắt bếp, để nguội.

Nấu đậuNấu đậu

Lưu ý
Nếu thấy bọt trong quá trình nấu đậu, bạn nhớ dùng vá vớt sạch bọt nhé!

Bạn dùng máy xay cầm tay hoặc máy xanh sinh tố để xay nhuyễn đậu.

Xay đậuXay đậu

Bước 2 Trộn hỗn hợp bột

Kế tiếp, bạn cho thêm 200g đậu xay nhuyễn, 200ml nước cốt dừa, 50g sữa đặc, 180g đường vào tô trên rồi trộn đều để tất cả nguyên liệu hoà nguyện vào nhau.

Cho nước dừa vào trộn đều hỗn hợpCho nước dừa vào trộn đều hỗn hợp

Bạn cho tiếp 70g bột năng, 50g bột mì, 160ml whipping cream, 2.5ml vani và 25g bơ (đã được đun chảy) vào tô, trộn đều tay cho đến khi hỗn hợp đạt được độ sệt, sánh mịn nhất định.

Cho bột vào trộn đều hỗn hợpCho bột vào trộn đều hỗn hợp

Bước 3 Lọc hỗn hợp

Sau đó, bạn lọc hỗn hợp qua rây để khi nướng bánh được mịn, không có bọt khí.

Lọc hỗn hợp qua râyLọc hỗn hợp qua rây

Bước 4 Đổ khuôn và nướng

Để nướng bánh, bạn cần làm nóng lò trước khi nướng khoảng 15 phút ở nhiệt độ 160 độ C. Bạn đổ từ từ hỗn hợp bột vào khuôn và đập nhẹ khuôn xuống mặt bàn để làm vỡ bọt khí bên trong, nhân bánh khi cắt ra cũng sẽ mịn và đẹp hơn.

Bạn cho bánh vào nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ trong 50 - 60 phút. Nướng cả lửa trên và lửa dưới để bánh có màu vàng nâu đẹp mắt. Sau khi nướng xong, đợi bánh nguội, bạn dùng dao cắt ra thành từng miếng vừa ăn là có thể thưởng thức rồi nha.

​​Mẹo hay
Để lấy bánh ra dễ và đẹp hơn, bạn nên dùng giấy nến hoặc thoa một lớp bơ mỏng vào khuôn trước khi đổ bánh vào nhé!

Nướng bánhNướng bánh

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã hoàn thành món bánh đậu xanh nướng. Món bánh có màu sắc đẹp mắt khiến ai cũng muốn thử ngay thôi. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài cho cả nhà nào!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là bạn đã có ngay bánh đậu xanh nướng thơm ngon nức mũi. Với mùi thơm cuốn hút từ đậu, vị ngọt ngào từ sữa, beo béo của nước dừa đã tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ. Món này rất phù hợp để vừa nhâm nhi vừa thưởng thức trà đấy nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Bách hoá XANH mong rằng với hướng dẫn làm món bánh đậu xanh nướng mềm dẻo thơm ngon đơn giản tại nhà trên sẽ mang tới một món ngon, độc đáo đến bạn và gia đình. Hãy khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nha.

Từ khóa: Hướng dẫn làm món bánh đậu xanh nướng mềm dẻo thơm ngon đơn giản tại nhà,bánh đậu xanh nướng,các món ngon từ đậu xanh,đậu xanh,các món bánh,