Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm măng khô xào chay ai nấy cũng phải xuýt xoa

Nếu bạn là một tín đồ của những món chay thì nhất định phải thử ngay món măng khô xào chay này. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm của món ăn ngon này nhé!

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn đang tìm kiếm một món ăn chay thanh đạm, ngon lại dễ làm. Chắc chắn phải thử qua món măng khô xào chay này. Với vị giòn của măng khô kết hợp cùng với vị ngọt của các loại nấm, nhất định món ăn này sẽ kích thích được vị giác của bạn. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm măng khô xào chay qua bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món măng khô xào chay

Nguyên liệu làm măng khô xào chayNguyên liệu làm măng khô xào chay

Mẹo hay: Khi chọn mua măng khô bạn nên nhìn kĩ bề mặt của măng khô, nếu thấy có các vết lốm đếm, măng dễ bị gãy thì có thể do măng để lâu ngày bị mốc, sẽ không đảm bảo an toàn sức khỏe.

2 Cách làm măng khô xào chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Măng khô khi mua về bạn cần rửa thật sạch sẽ cho hết bụi bẩn rồi để ráo. Đối với nấm mèo và nấm đông cô khi mua về thì bạn cần ngâm ngập nước khoảng 60 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước và cắt miếng nhỏ.

Kế tiếp, bạn cần rửa sạch hành lá, sau đó cắt hành lá, hành tím, ớt thành những lát nhỏ. Ớt cần bỏ sạch ruột trước khi cắt mỏng.

Sơ chế các nguyên liệu trước khi chế biếnSơ chế các nguyên liệu trước khi chế biến

Bước 2 Luộc măng

Nấu nước sôi để bắt đầu luộc măng khô. Bạn có thể thêm một chút muối vào để măng khi luộc được ngon hơn.

Cho măng vào nước sôi luộc khoảng 10 - 15 phút. Sau khi măng chín thì vớt ra, rửa với nước sạch nhiều lần và để ráo.

Luộc măng khô trong khoảng từ 10 - 15 phút

Mẹo hay: Bạn có thể kiểm tra xem măng đã được luộc chín chưa bằng cách lấy móng tay ấn vào măng, nếu thấy măng mềm và dễ dàng bị cắt đứt là được.

Bước 3 Xào măng khô với nấm

Bạn chuẩn bị 1 cái chảo sạch, cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu bắt đầu sôi thì cho hành tím vào phi thơm.

Khi hành tím sắp ngả vàng, bạn cho phần măng khô đã được luộc chín vào xào nhanh trên lửa lớn khoảng 3 phút. Nên vào đó 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng cà phê tiêu xay vào rồi đảo đều tay. Gia vị có thể tăng giảm tùy theo khẩu vị của bạn.

Xào măng khô với nấmXào măng khô với nấm

Cuối cùng, khi măng gần chín thì bạn cho hết phần nấm mèo và nấm đông cô đã chuẩn bị sẵn vào xào thêm khoảng 3 - 5 phút.

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản, món măng khô xào chay thơm ngon đã hoàn thành. Bạn chỉ cần trình bày ra dĩa, trang thí thêm ít hành lá và ớt cắt mỏng lên là đã có thể thưởng thức được rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Dĩa măng khô xào chay ngon miệng, thanh đạm đã được hoàn thành sau vài bước đơn giản. Bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và chua nhẹ của măng khô, cảm giác dai dai của nấm đông cô và giòn ngọt của nấm mèo vô cùng kích thích vị giác. Nên ăn lúc còn nóng, kết hợp cùng với chén cơm trắng là bạn đã có một buổi ăn chay vô cùng ngon miệng.

Món ăn ngon miệng và dễ làmMón ăn ngon miệng và dễ làm

Món măng khô xào chay thơm ngon vừa dễ làm. Một món ăn ngon cho những ngày chay thanh đạm, hãy vào bếp và khoe ngay thành quả cùng HAY ĂN thôi nào!

Từ khóa: Hướng dẫn làm măng khô xào chay ai nấy cũng phải xuýt xoa,măng khô xào chay,