Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm khoai tây xào nấm bào ngư dễ thực hiện

Bài viết hướng dẫn cách làm khoai tây xào nấm bào ngư dễ thực hiện và vô cùng thơm ngon, cùng tìm hiểu ngay với HAY ĂN nha.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bạn đang tìm kiếm một món ăn với khoai tây nhưng vẫn chưa biết sẽ làm như thế nào. Đừng lo lắng, món khoai tây xào nấm bào ngư với cách làm đơn giản sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý đó.

1 Nguyên liệu làm khoai tây xào nấm bào ngư

Mẹo hay
Mẹo chọn khoai tây ngon:
- Các bạn nên chọn những củ khoai tây cầm chắc tay, nặng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không có chấm, sâu, mắt đen trên vỏ, không bị thối rữa, có nước chảy ra ngoài.
- Các bạn tránh mua những củ vỏ bị nhăn, ấn vào vỏ thấy mềm. Những củ như thế, phần lớn là những củ để lâu, héo, không còn nhiều dưỡng chất bên trong.
Mẹo chọn nấm bào ngư ngon:
- Các bạn nên chọn nấm có thân dài, to, cứng sẽ ngon ngọt hơn loại nấm có thân nhỏ. Mua nấm các bạn nên xem hạn sử dụng của nấm nhé.
- Khi mua, bạn hãy chạm thử tay vào nấm nếu nấm không bị nhớt thì không nên mua nhé.
Mẹo chọn ớt chuông ngon:
- Các bạn nên chọn những quả ớt chuông có bề mặt da bóng, trơn, dày, vẫn còn cuống dính chặt vào thân, cầm lên nặng tay và sáng màu.
- Bạn không nên mua những quả ớt chuông mềm nhũn, vỏ có những vết thâm, xỉn màu và nứt nẻ.

Nguyên liệu làm khoai tây xào nấm bào ngưNguyên liệu làm khoai tây xào nấm bào ngư

2 Cách làm khoai tây xào nấm bào ngư

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây sau khi mua về các bạn dùng bàn chải chà sạch bụi sau đó mang ngâm với nước muối khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Nấm bào ngư sau khi mua về các bạn ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước, sau đó xé nhỏ những cây nấm to ra còn những cây nấm nhỏ thì giữ nguyên.

Về ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ, các bạn rửa sạch rồi dùng dao tách bỏ hạt và cắt thành những miếng vuông khoảng 1 lóng tay. Với hành tây, các bạn gọt vỏ rồi cắt thành những miếng vuông nhỏ. Hành boa rô, các bạn rửa sạch và băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc khoai tây

Sau khi sơ chế khoai tây, các bạn luộc khoai tây khoảng 10 phút đến khi chín hoàn toàn thì vớt ra. Sau đó, dùng dao cắt khoai làm bốn phần.

Luộc khoai tâyLuộc khoai tây

Bước 3  Xào khoai tây và nấm bào ngư

Các bạn bắt chảo lên bếp sau đó cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, đến khi dầu nóng các bạn cho hành boa rô băm nhuyễn vào phi thơm. Tiếp theo, các bạn tắt bếp rồi cho 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh hạt nêm chay, 1/2 muỗng canh đường vào chảo rồi khuấy thật đều tay.

Sau đó, các bạn mở lửa nhỏ rồi cho khoai tây vào đảo đều khoảng 1 phút để cho khoai tây thấm gia vị. Kế tiếp, cho vào khoai tây 50ml nước lọc rồi mở lửa lớn và đảo đều khoảng 5 phút nữa để khoai tây ngấm gia vị và phần nước sốt sánh lại. Cuối cùng, các bạn cho nấm bào ngư vào xào khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Xào khoai tây và nấm bào ngưXào khoai tây và nấm bào ngư

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi xào xong nấm và khoai tây, các bạn cho món ăn ra dĩa. Cho hành tây, ớt chuông lên để trang trí là chúng ta hoàn thành món ăn rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món khoai tây xào nấm bào ngư có cách làm vô cùng đơn giản. Món ăn có màu sắc vô cùng đẹp mắt, khoai tây bùi bùi, nấm bào ngư dai dai kết hợp với nhau vô cùng hoàn hảo. Với món ăn này, các bạn ăn cùng với cơm và nước tương chay thì sẽ vô cùng tuyệt vời đó.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là cách chế biến món khoai tây xào nấm bào ngư mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Lưu ngay công thức này và chế biến cho gia đình, người thân mình cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Hướng dẫn làm khoai tây xào nấm bào ngư dễ thực hiện,khoai tây xào nấm bào ngư,