Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm khoai tây xào cà chua ai ăn cũng thích

Thử ngay công thức làm khoai tây xào cà chua cực ngon, đơn giản cho bữa ăn gia đình mà không mất quá nhiều thời gian. Mua nguyên liệu tại Bách hoá XANH làm ngay

khoai tây xào cà chua

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 người

Bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn gia đình, bạn đang tìm kiếm một món ăn với cách làm nhanh chóng nhưng vẫn thơm ngon, đưa cơm và dinh dưỡng. Tham khảo ngay cách làm món khoai tây xào cà chua cùng Bách hoá XANH hôm nay!

1 Nguyên liệu làm khoai tây xào cà chua

Nguyên liệu làm khoai tây xào cà chuaNguyên liệu làm khoai tây xào cà chua

2 Cách làm khoai tây xào cà chua

Bước 1 Sơ chế khoai tây

Khoai tây bạn mang đi rửa sạch, gọt vỏ và thái lát mỏng hoặc cắt khúc nhỏ tuỳ ý với độ dày của miếng khoai tây khoảng 0.5cm là phù hợp.

Bạn pha một tô nước muối loãng rồi ngâm phần khoai tây vừa cắt trong 5 phút để khoai tây không bị thâm rồi vớt ra, để ráo.

Bạn ướp phần khoai tây sau khi sơ chế với 1 muỗng cà phê hạt nêm hoặc 1/2 muỗng cà phê bột canh để khoai đậm vị.

Sơ chế khoai tâySơ chế khoai tây

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Cà chua sau khi rửa sạch bạn mang 2 quả cà chua đi cắt hạt lựu còn 2 quả còn lại cắt múi cau.

Hành, tỏi bạn bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.

Hành lá, ngò rí, ngò gai bạn rửa sạch rồi thái rối.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào các nguyên liệu

Bắc chảo lên bếp rồi cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì bạn cho hành, tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho phần cà chua cắt hạt lựu vào, đảo đều trên lửa vừa và nêm vào 1/2 muỗng cà phê bột canh hoặc 1 muỗng cà phê hạt nêm.

Khi cà chua đã chín nhuyễn thì bạn cho tiếp phần khoai tây đã ướp vào xào trên lửa nhỏ vừa. Để khoai không bị nát thì bạn không nên đảo thường xuyên mà thay vào đó thỉnh thoảng bạn hãy lắc chảo nhé.

Khi khoai đã thấm đều dầu thì bạn cho tiếp phần cà chua cắt múi cau vào xào, nêm vào chảo 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê nước mắm, đảo đều rồi đậy nắp chảo, hạ nhỏ lửa và để nấu trong 8 - 10 phút.

Cuối cùng bạn rắc lên trên hành lá, ngò rí, ngò gai và 1 ít tiêu xay và để xào thêm 8 - 10 giây là đã hoàn thành rồi.

Xào các nguyên liệuXào các nguyên liệu

Bước 4 Thành phẩm

Món khoai tây xào cà chua với màu sắc rất đẹp mắt, phần cà chua chua dịu, đậm đà gia vị kết hợp cùng khoai tây mềm, bùi nhưng không bị nhũn nát, cực kỳ đưa cơm.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức khoai tây xào cà chua với cơm nóng là ngon nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu món này để chấm cùng bánh mì cũng vô cùng hấp dẫn đấy nhé!

Thưởng thức khoai tây xào cà chuaThưởng thức khoai tây xào cà chua

Trên đây là công thức làm món khoai tây xào cà chua cực kỳ đơn giản, không mất quá nhiều thời gian lại dinh dưỡng và hao cơm mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Ra ngay siêu thị Bách hoá XANH gần nhất hay đặt hàng online trên ứng dụng và website của Bách hoá XANH để mua những nguyên liệu tươi ngon, thực hiện ngay nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm khoai tây xào cà chua ai ăn cũng thích,khoai tây xào cà chua,cách làm khoai tây xào cà chua,