Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm khô cá ngừ đậm vị, thơm nức mũi

Khô cá ngừ là một món ăn vừa thơm ngon vừa đầy dinh dưỡng. Cùng theo chân HAY ĂN vào bếp để tự tay làm món khô cá ngừ đậm vị, thơm nức mũi thôi nào!

Món khô cá ngừ

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Các món khô vốn dĩ đã rất quen thuộc với nền ẩm thực của nước ta bởi sự đậm đà, thơm nức mũi và đặc biệt là rất dễ “nhấm nháp” trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn một công thức làm khô cá ngừ độc đáo, chất lượng khiến bạn “ăn hoài không dừng” được nhé!

1 Nguyên liệu làm món khô cá ngừ

Nguyên liệu làm món khô cá ngừNguyên liệu làm món khô cá ngừ

Mẹo hay
Để chọn được những miếng cá ngừ tươi ngon, bạn nên lưu ý chọn những con có mắt trong, nhìn thấy rõ phần ngươi mắt, mang màu đỏ tươi, đồng thời khi dùng tay ấn vào bụng thì thấy không bị lún xuống.

Ngoài ra, đối với những gia vị khác như nước tương hay tương miso, để đảm bảo được chất lượng hương vị thì bạn nên mua ở những địa điểm uy tín như các siêu thị Việt Nam, siêu thị Nhật hay các cửa hàng chuyên bán gia vị nhé!

2 Cách làm món khô cá ngừ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá ngừ sau khi mua về thì bạn đem rửa cho thật sạch, sau đó dùng dao lọc bỏ phần xương và da cá đi, phần thịt cá còn lại thì thái thành lát mỏng vừa ăn rồi xếp xen kẽ các lát vào hộp, gừng đem thái lát và băm nhuyễn tỏi để chuẩn bị cho bước kế tiếp.

Mẹo hay
Để chắc chắn mùi tanh của cá được khử sạch, sau khi mua cá ngừ về, bạn phải rửa và mổ bỏ lòng, mang, đem đi đánh vẩy, cắt vây và mỏ màng đen trong bụng rồi rửa sạch nhiều lần với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể chà xát cá bằng chanh, giấm, muối hoặc ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 phút để khử bỏ mùi tanh.

Bước 2 Làm nước sốt ướp khô cá

Làm nước sốt ướp khô cáLàm nước sốt ướp khô cá

Để có cho mình một hỗn hợp nước sốt đậm đà vừa miệng, bạn cho lần lượt vào tô 250 ml nước tương, 250g đường, 1 muỗng cafe hạt mè, 1 muỗng cafe tương miso và 50g gừng đã được thái lát, sau đó khuấy đều hỗn hợp để các gia vị hòa quyện với nhau.

Bước 3 Ướp cá ngừ

Ướp cá ngừƯớp cá ngừ

Kế đến, bạn cho hỗn hợp nước sốt vừa làm vào hộp đựng cá đã xếp, sau đó đậy nắp lại và ướp cá trong tủ lạnh khoảng 8 - 10 tiếng để chắc chắn cá ngừ được thấm đều gia vị.

Bước 4 Làm khô cá ngừ

Làm khô cá ngừLàm khô cá ngừ

Hết khoảng thời gian trên, bạn lấy hộp đựng cá ngừ ra khỏi tủ lạnh, cẩn thận xếp từng miếng cá lên máy sấy và sấy trong khoảng 10 tiếng đồng hồ. Sau khi sấy xong, bạn rắc thêm một ít hạt mè lên trên khô cá để gia tăng hương vị.

Mẹo hay
Nếu nhà bạn không có máy sấy thực phẩm thì cũng không sao! Vì thay vào đó, bạn có thể dùng lò nướng và nướng cá ngừ ở nhiệt độ 150 độ C trong khoảng thời gian tương tự thì cũng sẽ có được món ăn như mong muốn nhé!

3 Thành phẩm

Món khô cá ngừ đẹp mắt, đậm đà, thơm nức mũiMón khô cá ngừ đẹp mắt, đậm đà, thơm nức mũi

Món khô cá ngừ sau khi hoàn thành sẽ đánh thức tất cả các giác quan của các bạn: vừa là sự đẹp mắt của màu đỏ sậm bên ngoài, vừa là mùi thơm nức của hạt mè được rắc bên trên, vừa là cái hương vị đậm đà, tươi ngon thấm đều trong từng miếng thịt cá ăn dai dai, sựt sựt nữa!

Vậy là chúng ta đã hoàn tất món khô cá ngừ đậm vị, thơm nức mũi này rồi! Hy vọng với công thức này của HAY ĂN, bạn sẽ có thể làm thành công món ăn vừa bắt cơm mà cũng vừa “đưa miệng” này nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn làm khô cá ngừ đậm vị, thơm nức mũi,khô cá ngừ,các món ngon từ cá ngừ,cá ngừ,các món khô,