Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hướng dẫn làm kẹo dẻo bắp đơn giản cho ngày Halloween

Những viên kẹo dẻo bắp bắt mắt cực hợp cho lễ hội Halloween sắp tới. Bỏ túi ngay cách làm món kẹo dẻo có màu sắc tươi mát, hấp dẫn này qua bài viết sau đây.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Vừa ngon mà vừa dễ làm, món kẹo dẻo bắp bắt mắt với hương vị ngọt ngào ai ăn vào cũng sẽ thích ngay. Cùng HAY ĂN vào bếp làm món kẹo dẻo này cho cả nhà để thưởng thức vào dịp lễ Halloween này nhé.

1 Nguyên liệu làm kẹo dẻo bắp

  • 240gr đường bột
  • 60gr sữa bột không béo
  • 120gr đường
  • 60ml siro bắp
  • 2 muỗng canh bơ lạt
  • 3 giọt màu thực phẩm vàng chanh
  • 3 giọt màu thực phẩm màu cam
  • 1/4 muỗng cà phê chiết xuất vanilla extract
  • 1/4 muỗng cà phê chiết xuất gia vị bí ngô
  • Gia vị: muối

Mẹo hay:
- Những nguyên liệu như màu thực phẩm, siro bắp, đường bột,...Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị uy tín hoặc trên những sàn thương mại điện tử lớn.
- Khi mua quan sát bao bì, hạn sử dụng để tránh mua hàng kém chất lượng bạn nhé!

Nguyên liệu làm kẹo dẻo bắpNguyên liệu làm kẹo dẻo bắp

2 Cách làm kẹo dẻo bắp

Bước 1  Trộn bột khô

Cho vào 240gr đường bột, 60gr sữa bột không béo và 1 nhúm muối rồi trộn đều với nhau.

Trộn bột khôTrộn bột khô

Bước 2 Nấu hỗn hợp siro bắp

Bắp nồi lên bếp, cho 60ml siro bắp, 2 muỗng canh bơ lạt nước, vào, đảo đều cho bơ tan và đun hỗn hợp trên lửa vừa. Bạn dùng nhiệt kế, thấy hỗn hợp đạt nhiệt độ 240 độ C thì bắc nồi xuống, tắt bếp.

Sau đó thêm 1/4 muỗng cà phê chiết xuất vanilla extract vào, trộn đều. Bạn cho hỗn hợp đã nấu vào phần bột khô và dùng muỗng trộn đều.

Nấu hỗn hợp siro bắpNấu hỗn hợp siro bắp

Bước 3 Nhào bột

Đặt bột lên thớt và để yên trong 10 phút, cho đến khi đủ nguội thì mang đi tạo hình. Bạn đeo găng tay dùng một lần và nhào bột cho đến khi mịn.

Kế đến bạn chia bột thành ba phần.

Nhào bộtNhào bột

Bước 4 Hoàn thành kẹo dẻo bắp

Sau khi chia bột xong thì bạn thêm màu. Một phần sẽ có màu cam, một phần sẽ có màu vàng và một phần thì bạn để nguyên. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để bột không bị khô.

Với khối bột màu trắng thì bạn thêm 1/4 muỗng cà phê chiết xuất gia vị bí ngô vào, gấp và nhào bột cho đến bột đều.

Bạn lăn tròn khối bột thành những thanh dài, sau đó đặt xếp chồng lên nhau. Sau đó dùng dao cắt kẹo thành những hình tam giác nhỏ.

Hoàn thành kẹo dẻo bắpHoàn thành kẹo dẻo bắp

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã hoàn thành món kẹo dẻo bắp rồi đấy. Món kẹo trông vô cùng hấp dẫn với 3 màu đẹp mắt. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài cho cả nhà nào!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Viên kẹo dẻo bắp nhiều màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. Khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận được kẹo dẻo thơm mùi bắp đặc trưng. Đây hẳn sẽ là món ăn vặt khiến ai cũng ăn mãi không thôi. Vào bếp và làm ngay cho dịp lễ Halloween này nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Bên trên là cách làm món kẹo dẻo bắp hấp dẫn cho lễ hội Halloween sắp tới. Món kẹo này chắc chắn sẽ làm các bé trong nhà hay ngay cả người lớn thích mê cho mà xem. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món ăn thành công ngay lần đầu.

Từ khóa: Hướng dẫn làm kẹo dẻo bắp đơn giản cho ngày Halloween,kẹo dẻo bắp,